Đời sống - Xã hội

Than Nam Mẫu quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động

Ngày đăng: 10/9/2019

Cách trụ sở Công ty không xa, Vinpearl Hạ Long Bay resort là khu nghỉ dưỡng biển lý tưởng bởi vị trí độc đáo, tọa lạc trên đảo Rều, một trong những hòn đảo hoang sơ và đẹp nhất Vịnh Hạ Long, có thể ví là một DuBai thu nhỏ, với cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và nhiều tiện ích hấp dẫn.

 
Đây là điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần cho những người thợ mỏ xuất sắc của Than Nam Mẫu và nằm trong xu hướng mới của Công ty là tạo các tour du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao cho CBCNV, đặc biệt là người lao động trực tiếp giúp họ tái tạo sức lao động, nâng cao sự sáng tạo, nhiệt huyết và gắn bó lâu dài với đơn vị.

Sau gần một tiếng di chuyển, đoàn đã đặt chân đến nơi nghỉ dưỡng cao cấp với sự tiếp đón trang trọng và bắt đầu cho một trải nghiệm mới tại nơi mà hằng là mơ ước của nhiều người chứ không riêng gì những người thợ mỏ. Gác lại công việc ca kíp với những gương than, đường lò trong những ngày lao động tất bật, đây là khoảng thời gian để các anh nghỉ ngơi chuẩn bị sức khỏe và tinh thần cho những ngày làm việc sắp tới. Với thợ mỏ đây chính là món quà hết sức ý nghĩa mà Công ty dành tặng, chia sẻ với chúng tôi, anh Bùi Văn Bảo - CN phân xưởng Đào lò 2 cho biết: “Công ty quan tâm cho chúng tôi chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần này thật là ý nghĩa, tạo cho tôi cảm giác thoải mái, đây là điều kiện để người lao động như chúng tôi tái tạo sức lao động sau những ngày làm việc vất vả…”; Với anh Nguyễn Trọng Tải - CN phân xưởng phục vụ thì: “Được đến hòn đảo này là niềm mơ ước của nhiều người chứ không phải riêng tôi và hôm nay thật phấn khởi vì Công ty đã cho tôi thực hiện ước mơ này. Mong rằng thời gian tới Công ty sẽ quan tâm hơn nữa để có nhiều người lao động như chúng tôi có được những kỳ nghỉ bổ ích tại những nơi xinh đẹp như ở đây…”

Với kiến trúc sang trọng mang phong cách tân cổ điển xứng tầm thế giới, phong cách phục vụ chu đáo cùng nhiều điểm nhấn ấn tượng nhưphong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, được tận hưởng làn gió mát lành lúc bình minh hay thưởng thức mùi vị của biển cả lúc chiều tà sẽ là những dấu ấn khó quên đối với những người thợ.

Càng tuyệt đẹp hơn khi được trải nghiệm ánh đèn lung linh huyền diệu buổi tối tại hòn đảo này, cùng ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long, các công trình kiến trúc kỹ vĩ bên bờ Bãi Cháy với ánh đèn lung linh dưới biển. Đây cũng là lúc mọi người cùng nhau thưởng thức bữa tối, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về công việc đời thường và cũng là lúc để lãnh đạo Công ty được nghe anh em công nhân giãi bày tâm sự, để nắm bắt tâm tư nguyện vọng từ đó có những phương án chăm sóc thiết thực hơn nữa cho người lao động.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 cho tới nay Than Nam Mẫu đã tổ chức cho trên 300 CBCNV xuất sắc đi tham quan nghỉ mát tại các nước như: Hàn Quốc, Singapo, MalaySia; Trên 1.200 CBCNV được đi du lịch trong nước tại các địa danh nổi tiếng như: Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Mộc Châu - Sơn La… và tổ chức cho trên 1.100 CBCNV đi nghỉ dưỡng cuối tuần tại Trung tâm Khoáng nóng Cẩm Phả và Vịnh Hạ Long.

Trong thời gian tới Than Nam Mẫu tiếp tục quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần cho người lao động, nhất là đối tượng thợ lò với những tour du lịch và nghỉ dưỡng chất lượng cao hơn nữa để người lao động yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp./.

Một số hình ảnh:

 






 
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: