Đời sống - Xã hội

Niềm vui từ “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 24/12/2019

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh (TQN) đã tổ chức bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên Phạm Văn Tiến - Công nhân Công trường Khai thác 5, Công ty than Khe Chàm - TKV. Chia sẻ niềm vui này cùng gia đình đooàn viên Phạm Văn Tiến còn có đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty, Công trường KT5 và đại diện tổ 5 khu 7 phường Mông Dương.

Trong ngôi nhà mới, đoàn viên Phạm Văn Tiến không khỏi xúc động chia sẻ, gia đình Tiến có 3 anh em cùng công tác tại mỏ Khe Chàm. Với công việc thợ lò, thu nhập của Tiến cũng chính là nguồn kinh tế duy nhất trong gia đình. Vợ Tiến chưa có việc làm ổn định, hai con còn nhỏ nên thường xuyên ốm đau. Căn nhà trước đây của vợ chồng Tiến có diện tích 50 m2 đã xuống cấp nghiêm trọng. Cùng với sự hỗ trợ đến từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” và sự giúp đỡ của hai bên gia đình, bằng lòng quyết tâm, hai vợ chồng Tiến đã phấn đấu xây nhà mới. Được khởi công từ ngày 15/9, đến nay, ngôi nhà khang trang đã được hoàn thiện trong niềm hân hoan của gia đình Phạm Văn Tiến.

Tại lễ bàn giao nhà, thay mặt BTV Đoàn TQN, Phó Bí thư Đoàn TQN Nguyễn Văn Thuấn đã trao tặng gia đình đoàn viên Phạm Văn Tiến khoản hỗ trợ kinh phí từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” trị giá 60 triệu đồng. Đây là ngôi nhà thứ 2 trong tổng số 2 ngôi nhà thuộc chương trình Nhà ở cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2019 của Đoàn TQN.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Công đoàn Công ty và Đoàn Thanh niên Công ty than Khe Chàm - TKV cũng đã tặng gia đình đoàn viên Phạm Văn Tiến những món quà mang ý nghĩa thiết thực.

Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: