Đời sống - Xã hội

Thêm một “Mái ấm than Khe Chàm”

Ngày đăng: 17/12/2019

Sau 2 năm thực hiện việc xây mới nhà ở của Công ty than Khe Chàm với cái tên “Mái ấm Than Khe Chàm” đã có 5 ngôi nhà được xây mới cho cho gia đình CNLĐ Khai thác, Đào lò tích cực trong lao động sản xuất, đã gắn lâu dài với công ty có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Năm 2018, Công ty hỗ trợ xây được 2 ngôi nhà tại thành phố Cẩm Phả, năm 2019 sau chuyến khảo sát ngày 23/8/2019 lãnh đạo công ty đã quyết định hỗ trợ xây mới 3 ngôi nhà tại huyện Đầm Hà, Quảng Ninh cho anh Ty Văn Sửu công nhân công trường Khai thác 9; anh Phan Thanh Nghiệp công nhân công trường Đào lò 5 tại huyện Phú Lương, Thái Nguyên và anh Cầm Văn Xôm công nhân công trường Đào lò 2 huyện Sông Mã, Sơn La.
 

 
Ngày 13/12 vừa qua, đoàn công tác của Công ty do ông Nguyễn Duy Thái làm trưởng đoàn đã vượt trên 400 km đến với Thái Nguyên dự lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà mới cho anh Phan Thanh Nghiệp công nhân khai thác công trường Đào lò 5, Công ty than Khe Chàm.

Căn nhà gần 60m2 được các kỹ sư xây dựng phòng ĐTM công ty cùng gia đình thống nhất thiết kế, được khởi công từ ngày 08/9/2019. tại thôn Na Pặng, xã Ôn Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Căn nhà được xây dựng với 150 triệu đồng được trích từ quỹ “Mái ấm Than Khe Chàm” và tiền trợ giúp của hai bên gia đình nội ngoại. Trước đây gia đình anh Nghiệp sống chung với bố, mẹ và vợ, chồng em trai trong căn nhà sàn được dựng cách đây trên 20 năm với diện tích khoảng 50 m2. cạnh sườn đồi đường vào nhà tương đối khó khăn.

Không dấu được niềm vui anh Nghiệp bầy tỏ lòng biết ơn đối với Công ty than Khe Chàm “Nhờ có số tiền công ty hỗ trợ là động lực để tôi mạnh dạn xây mới căn nhà, đây không phải là niềm mơ ước của riêng tôi mà là của toàn thể gia đình tôi, tôi xin trân trọng cảm ơn! ”

Đối với chúng tôi và gia đình anh Nghiệp đều cảm nhận mùa xuân năm nay như đến sớm hơn ấm áp, hạnh phúc sum vầy trong ngôi nhà mới của anh Phan Thanh Nghiệp./.
Kiên Việt

Chia sẻ bài viết: