Đời sống - Xã hội

Than Nam Mẫu nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động

Ngày đăng: 29/2/2020

Là đơn vị sản xuất than hầm lò với số lượng lao động trên 4.000 người, Công ty than Nam Mẫu đã luôn quan tâm nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động, nhất là lao động hầm lò. Công ty là một trong các đơn vị có mức lương của người lao động cao nhất trong Tập đoàn.

Người lao động tập luyện thể thao tại khu chung cư công nhân Than Nam Mẫu (Ảnh: Công ty cung cấp)

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn cũng như trên cơ sở quỹ tiền lương kế hoạch TKV giao và kết quả hoạt động SXKD, năm 2019, Công ty đã 2 lần điều chỉnh tăng lương. Thu nhập bình quân năm 2019 của trên 4.040 CNLĐ toàn Công ty đạt 17,981 triệu đồng/người-tháng, tăng 29,93% so với kế hoạch; trong đó, thu nhập bình quân của thợ lò đạt 23,4 triệu đồng/người-tháng.

Công ty có cơ chế khuyến khích, khen thưởng thợ lò đảm bảo ngày công, sản xuất đạt năng suất, an toàn. Các đơn vị trong Công ty luôn phối hợp chặt chẽ để quản lý ngày công đi làm, tăng cường khuyến khích công nhân có ngày công lao động cao, đạt năng suất và hạn chế công nhân nghỉ vô lý do, vì vậy ngày công huy động toàn Công ty trung bình đạt 86,5% nên đã tiết kiệm được lao động và đáp ứng kịp thời lao động cho sản xuất.

Cùng với đó, công tác chăm lo đời sống người lao động luôn được đặt lên hàng đầu, cụ thể: Công ty duy trì hệ thống rửa mũi cho công nhân để ngăn ngừa các bệnh do bụi; đưa nước sạch đến tận nơi làm việc, phục vụ chè giải khát cuối ca; chế độ ăn định lượng của thợ lò luôn được cải thiện và nâng cao chất lượng. Năm 2019, Công ty đã trang bị hoàn thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người lao động tại khu chung cư tập thể Cầu Sến, hoàn thành dự án xây dựng chung cư thợ mỏ kiểu mẫu với cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại phục vụ nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho thợ mỏ...

Việt Trung

Chia sẻ bài viết: