Đời sống - Xã hội

Công ty Than Hòn Gai tiêu thụ 4,5 tấn thủy sản hỗ trợ nông dân huyện Vân Đồn

Ngày đăng: 4/3/2020

Thực hiện chương trình hợp tác cùng địa phương tiêu thụ sản phẩm OCOP, tiêu thụ lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, chiều ngày 3/3, Công ty Than Hòn Gai đã phối hợp với huyện Vân Đồn tổ chức chương trình Chung tay giúp đỡ bà con nông dân huyện Vân Đồn tiêu thụ thủy sản.

 
Trước những khó khăn về tiêu thụ sản phẩm của các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về hợp tác cùng địa phương tiêu thụ các sản phẩm OCOP cũng như tiêu thụ lương thực, thực phẩm, thủy hải sản cho bà con nông dân, các hộ nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty Than Hòn Gai đã tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân để mọi người hiểu về chương trình ý nghĩa này và tích cực tham gia cùng chung tay giúp đỡ bà con nông dân huyện Vân Đồn tiêu thụ thủy sản với mong muốn giúp các hộ nuôi trồng thủy sản giảm bớt khó khăn, ổn định sản xuất.

Ông Từ Tú Dương, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vân Đồn phấn cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hiện nay, nhiều hộ nuôi trồng thủy sản (nhất là nuôi nhuyễn thể) của huyện Vân Đồn đang gặp khó khăn về tiêu thụ sản phẩm. Được sự phối hợp, hỗ trợ của Công ty Than Hòn Gai, ngay trong buổi chiều ngày 03/3, cán bộ, công nhân Công ty Than Hòn Gai đã mua ủng hộ các hộ nuôi trồng thủy sản của huyện Vân Đồn 4,5 tấn thủy sản, bao gồm ngao 2,25 tấn và hàu 2,25 tấn với giá 35.000 đồng/kg ngao và 25.000 đồng/kg hàu”.

 
Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, công nhân Công ty Than Hòn Gai giúp cho các hộ nuôi trồng thủy sản huyện Vân Đồn tiêu thụ sản phẩm. Thông qua chương trình, nhằm chia sẻ khó khăn trong việc tiêu thụ thủy sản trước bối cảnh hạn chế xuất khẩu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Được biết trước đó, ngày 13/2/2020, Công ty Than Hòn Gai cũng đã mua ủng hộ 5 tấn dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh Gia Lai.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: