Công tác Tuyên truyền

Biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 5/5/2020

Ngày 29/4/2020, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam ban hành Kế hoạch số 109/KH-CĐTKV về tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp công đoàn. Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 -19/5/2020).

 
Theo đó, đối với tập thể điển hình tiên tiến được biểu dương là Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TKV có đủ các điều kiện như: Ban hành chủ trương, chuẩn mực riêng với cách làm sáng tạo, thực chất được tiến hành định kỳ, đã có chuyển biến và hiệu quả nổi trội được đa số công đoàn cấp dưới trực tiếp triển khai thực hiện; định kỳ biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến được học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đảng bộ, chi bộ xây dựng được chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm; từ năm 2016 đến nay, có ít nhất 01 năm được tặng Bằng khen chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đối với cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương là cán bộ, đoàn viên công đoàn đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị có đủ các điều kiện như: tự giác thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do công đoàn phát động; là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cơ quan, đơn vị; có việc làm cụ thể thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hành các chuẩn mực “Trách nhiệm, sáng tạo, tiết kiệm, hợp tác” trong việc thực hiện nhiệm vụ; từ năm 2016 đến nay đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất và công tác được biểu dương, khen thưởng. Không vi phạm và bị xử lý các hình thức kỷ luật.

Căn cứ nội dung kế hoạch, Công đoàn các đơn vị báo cáo cấp ủy Đảng, tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05, tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết hợp cùng hội nghị tổng kết Tháng Công nhân của đơn vị. Mỗi Công đoàn cơ sở giới thiệu 01 tập thể hoặc 01 cá nhân để Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam bình xét.

Thông qua hoạt động trên, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam mong muốn đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp công đoàn gắn với trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm trước của cán bộ công đoàn các cấp.
 
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV
Kế hoạch số: 109/KH-CĐTKV

Chia sẻ bài viết: