Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Vàng Danh: Kiểm điểm công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2020

Ngày đăng: 11/7/2020

Ngày 09/7, Công ty tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Phạm Văn Minh - Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

 
Theo báo cáo, Thực hiện công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm có nhiều chuyển biến tích cực công tác ATVSLĐ được sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Công ty đến các đơn vị được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ từ tuyên truyền liên tục, mọi lúc, mọi nơi, huấn luyện chi tiết, tỉ mỉ, kiểm tra xử lý nghiêm túc, do vậy kết quả đạt được rất đáng khích lệ. Trong 6 tháng chỉ để xảy ra 8 vụ TNLĐ, giảm 7 vụ so với cùng kì năm 2019. Để xảy ra 5 vụ sự cố, giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2019; đặc biệt không để xảy ra TNLĐ và sự cố nghiêm trọng, đây là cố gắng rất đáng ghi nhận của tập thể CNCB toàn Công ty.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại: số vụ, số người vi phạm công tác ATVSLĐ bị xử lý kỷ luật vẫn ở mức cao 51 vụ, 63 lượt người vi phạm bị xử lý; xảy ra 03 vụ TNGT, tăng 02 vụ so với cùng kỳ năm 2019. Ý thức tự bảo hiểm của một bộ phận công nhân chưa cao, còn vi phạm nội quy, quy trình, quy phạm như bám nhảy song loan... tự gây tai nạng cho bản thân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng.

Những tồn tại trên cần phải được chấn chỉnh thực hiện nhiệm vụ Qúy III, 6 tháng cuối năm 2020; dự báo thời tiết diễn biến phức tạp, mùa mưa lũ ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và thực hiện công tác an toàn. Quan điểm chỉ đạo của Công ty, công tác an toàn vẫn là mục tiêu số 1; không an toàn thì chưa tổ chức sản xuất, chỉ sản xuất khi đã có đủ điều kiện đảm bảo an toàn. Làm an toàn phải thấy trước, nghĩ trước, lo trước. Phấn đấu không để xảy ra tai nạn và sự cố nghiêm trọng, giảm số vụ TNLĐ so với 6 tháng đầu năm.

Công ty tiếp tục thực hiện gắn quỹ tiền lương với kết quả thực hiện công tác ATVSLĐ, phát huy cao hiệu quả công tác tuyên truyền hình ảnh tại nhà giao ca các đơn vị, Thủ trưởng các đơn vị phải coi đây là nhiệm vụ như thực hiện nhiệm vụ sản xuất, triển khai thực hiện tốt. Đổi mới công tác huấn luyện, nâng cao trình độ, phương pháp hoạt động của mạng lưới ATVSV, thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ trong phòng chống thiên tai, tìm kiến cứu nạn...

Mỗi người lao động cần xác định rõ trách nhiệm với gia đình, với đơn vị, với Công ty. Nêu cao ý thức tự bảo hiểm cá nhân, thực hiện đúng đủ 5 nguyên tắc hành động trong tự chủ an toàn: “Mình bảo vệ mình, Bảo vệ đồng đội, Không biết không làm, Không hiểu phải hỏi, Tuân thủ nội quy, quy trình, quy phạm, biện pháp an toàn, mệnh lệnh sản xuất để giữ vững an toàn cho bản thân, cho đồng đội và tài sản của Công ty”. Trước mắt thực hiện tốt các mục tiêu tháng thi đua cao điểm về thực hiện công tác ATVSLĐ - tháng 7 năm 2020.
 

 
Tại Hội nghị, Lãnh đạo Công ty đã khen thưởng cho 4 đơn vị: Phân xưởng K6, Phân xưởng KT12, Phân xưởng VTG2 và phòng TCLĐ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2020./.            
Phạm Cường

Chia sẻ bài viết: