Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Hạ Long: Huấn luyện gia hạn chứng chỉ nghiệp vụ PCCC định kỳ năm 2020

Ngày đăng: 23/6/2020

Công tác huấn luyện Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) là hoạt động thường niên của Công ty than Hạ Long nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và rèn luyện những kỹ năng cơ bản về phòng chống cháy nổ cho CBCNV.

 
Để chủ động trong công tác phòng, chống cháy nổ tại các đơn vị và nâng cao kiến thức, nghiệp vụ PCCC của đội PCCC cơ sở, trong 2 ngày 21, 22/6/2020, Công ty than Hạ Long đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Quảng Ninh huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 327 CBCNVthuộc Ban chỉ đạo, đội PCCC Công ty và những người có liên quan đến Vật liệu nổ công nghiệp tại các đơn vị trực thuộc Công ty. Khóa học được chia thành hai phần: 1 ngày lý thuyết; 01 ngày đi thực tế tại đơn vị. Phần học lý thuyết được tổ chức tại Trung tâm tổ chức Hội nghị - Văn phòng Công ty.
 

 
Tại buổi huấn luyện, cán bộ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Quảng Ninh đã hệ thống kiến thức về an toàn PCCC, văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH, các phương pháp PCCC cơ bản, quy trình tổ chức chữa cháy khi có cháy xảy ra.
 

 
CBCNV Công ty được hướng dẫn cách sử dụng vòi chữa cháy, cách quấn xếp vòi, cách lăng vòi, gắn vòi với nhau, hướng dẫn sử dụng bình bột CC MFZ, bình CC khí CO2; nguyên nhân gây ra cháy nổ và hướng dẫn các kỹ năng cơ bản thoát hiểm trong điều kiện cháy cùng các biện pháp chữa cháy. Đồng thời thực tập tình huống cháy nổ, cách chữa cháy tại chỗ để từ đó nâng cao hiểu biết về công tác PCCC tại nơi làm việc và ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC.

Huấn luyện công tác PCCC và CNCH là hoạt động thường niên của Công ty than Hạ Long nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và rèn luyện những kỹ năng cơ bản về phòng chống cháy nổ cho CBCNV. Qua đó, CBCNV Công ty được nâng cao ý thức về công tác PCCC, tăng cường công tác kiểm tra trang thiết bị, các phương tiện tại nơi làm việc, chủ động sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất và góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển ổn định, vững mạnh./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: