Thi đua lao động sản xuất

Trao đổi phối hợp giữa 2 đơn vị về học tập công nghệ và nâng cao tay nghề đào chống lò

Ngày đăng: 23/7/2020

Ngày 21/7, Trung tâm Cấp cứu mỏ phối hợp Công ty CP Than Hà Lầm tổ chức Hội nghị công tác đi làm mỏ học tập công nghệ và nâng cao tay nghề đào chống lò tại khu vực Hạ Long.

 
Qua hội nghị nhằm đánh giá công tác thực tiễn của đội viên cứu hộ mỏ tại các đơn vị sản xuất than hầm lò. Trao đổi các lĩnh vực, hoạt động phối hợp giữa 2 đơn vị như: đào tạo cấp cứu mỏ bán chuyên, huấn luyện cán bộ sử dụng thiết bị cấp cứu mỏ, kiểm tra phòng ngừa và phối hợp trong giải quyết sự cố.

Năm 2019 được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty Cổ phần Than Hà Lầm, các phòng chức năng cùng các công trường sản xuất, lực lượng đội viên của Trung tâm cấp cứu mỏ được tham gia sản xuất tại các công trường có điều kiện áp dụng các công nghệ khai thác tiên tiến, công nghệ cơ giới hóa, công nghệ khai thác giá xích XDY, đào lò compai … đây là điều kiện hết sức cơ bản cho lực lượng đội viên bám sát tìm hiểu công nghệ mới để phục vụ cho công tác kiểm tra phòng ngừa và giải quyết khi có sự cố sảy ra.

Tại Hội nghị, đồng chí Trương Ngọc Linh, Phó Giám đốc Công ty CP Than Hà Lầm thông qua kết quả SXKD 6 tháng đầu năm của Công ty. Đồng thời đánh giá cao công tác phối hợp giữa 2 đơn vị trong công tác kiểm tra phòng ngừa giải quyết sự cố, việc thực hiện các quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị, công tác đào tạo huấn luyện lưc lượng cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2019 và đặc biệt là kết quả phối hợp giữa 2 đơn vị trong công tác giải quyết sự cố xuất khí CO tại Lò chợ Vỉa 7.3.1 từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Bach Đằng, Bí thư đảng uỷ - Giám đốc Trung tâm đã đánh gía cao sự quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi của Ban lãnh đạo Công ty CP Than Hà Lầm, các phòng chức năng, Quản đốc các công trường có đội viên cứu hộ mỏ. Đồng thời cũng đánh giá cao công tác tự chủ an toàn của đơn vị trong quá trình sản xuất, công tác phối hợp trong kiểm tra phòng ngừa sự cố giữa 2 đơn vị. Năm 2020, Trung tâm tiếp tục mở các lớp đào tạo lực lượng cấp cứu mỏ bán chuyên cho Công ty để đảm bảo lực lượng cứu hộ tại chỗ.

Công tác đi làm mỏ thực tế nhằm nâng cao tay nghề đào chống lò và học tập công nghệ mới là một nhiệm vụ quan trong đối với mỗi đội viên cứu hộ mỏ. Qua đó, ngoài việc nâng cao kỹ năng tay nghề cho bản thân, mỗi đội viên còn có điều kiện tiếp cận hiện trường sản xuất thực tế, nắm bắt quy trình công nghệ mới, đồng thời trau dồi học hỏi những kinh nghiệm thực tế của những người thợ có thâm niên trong khai thác mỏ hầm lò để tích lũy kinh nghiệm áp dụng vào công việc. Mỗi đội viên cứu hộ mỏ của Trung tâm Cấp cứu mỏ là một tuyên truyền viên trong công tác PNSC, đảm bảo ATVSLĐ trong quá trình lao động sản xuất./.
Nguyễn Hoàng Nam

Chia sẻ bài viết: