Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn đồng hành cùng Chuyên môn trong công tác áp dụng sáng kiến trong LĐSX

Ngày đăng: 20/7/2020

Lực lượng đội viên cứu hộ mỏ thuộc Trung tâm cấp cứu mỏ - Vinacomin phải đạt chuẩn là lực lượng tinh nhuệ, tinh thông nghiệp vụ, nắm chắc kỹ chiến thuật, bản lĩnh trong ứng cứu, cứu hộ và hơn hết là rèn luyện sức khỏe dẻo dai để làm việc trong môi trường khắc nghiệt, môi trường khó khăn cản trở khi có sự cố xảy ra.

 
Xác định được vấn đề đó, Ban lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu mỏ đã chỉ đạo các phòng chuyên môn cho áp dụng nhiều bài luyện tập nâng cao thể lực áp dụng huấn luyện và kiểm tra đối với lực lượng đội viên cứu hộ mỏ. Trong nhiều năm, với phương pháp luyện tập, huấn luyện và kiểm tra mang tính thủ công, cán bộ giám sát bằng số đếm hoặc bộ đếm cơ, gây mất nhiều thời gian, nhiều nhân lực, đôi khi còn có sự nhầm lẫn tần suất giữa cán bộ chấm và người được kiểm tra nên dẫn đến bất cập, đôi khi thiếu chính xác.
 

 
Thực hiện chủ trương chung của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam và chỉ đạo của Đảng ủy Trung tâm Cấp cứu mỏ về áp dụng “Tin học hóa – Tự động hóa” vào sản xuất; đồng thời thực hiện kế hoạch của Công đoàn TKV về phát động Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ, Công đoàn Trung tâm đã triển khai và đưa ra các chỉ tiêu thi đua và tập trung áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Sau phát động, Trung tâm đã nhận được trên 10 ý tưởng sáng kiến, trong đó đánh giá cao các sáng kiến của Công đoàn khối kỹ thuật với chuỗi sáng kiến: “Áp dụng bộ đếm điện tử giám sát kiểm tra tần suất các môn: Nhảy Buppe, lật lốp, kéo tạ".

Qua chạy thử nghiệm kỳ thi thể lực Quý II/2020 đối với trên 140 đội viên cứu hộ mỏ tại các Trạm cấp cứu mỏ: Hạ Long, Uông Bí và Cẩm Phả, sáng kiến đã được thẩm định và đánh giá cao độ chính xác thông số, tiện lợi và đảm báo tính minh bạch khách quan trong sát hạch kiểm tra, giảm tải số lượng giám khảo và thời gian chấm thi. Trong thời gian tới Công đoàn Trung tâm đề nghị các công đoàn bộ phận tiếp tục xem xét nghiên cứu áp dụng bộ đếm điện tử đối với môn chạy 3.000m đeo máy thở để đồng bộ toàn diện hệ thống kiểm tra trong toàn Trung tâm./.
 
Nguyễn Ngọc Trường

Chia sẻ bài viết: