Thi đua lao động sản xuất

Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc: Tuyên dương điển hình tiên tiến 5 năm 2015 - 2020

Ngày đăng: 16/7/2020

Ngày 14/7, tại TP Thái Nguyên, Tổng công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV - CTCP đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm; Tuyên dương điển hình tiên tiến 5 năm, giai đoạn 2015-2020.

 
6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, hoạt động SXKD của Tổng công ty gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó và nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong thực hiện phong trào thi đua lao động sản xuất, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng đầu năm với doanh thu đạt 2.496,8 tỷ đồng bằng 54% KH năm và bằng 105% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 123,6 tỷ đồng bằng 65% KH năm; thu nhập bình quân đạt 9,8 triệu đồng/người/tháng tăng 11% so với KH năm.
 
 
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”. Trong giai đoạn 5 năm 2015 – 2020, Tổng công ty đã quán triệt, chỉ đạo và tổ chức thành công phong trào thi đua yêu nước, đồng thời với việc thực hiện cuộc vận động đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả: 627 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua, 188 tập thể lao động xuất sắc cấp Tổng công ty; 60 đầu xe máy đạt năng suất kỷ lục cấp Tổng công ty; 33 lượt nhà ăn ca và khu tập thể đạt nhà ăn tiên tiến, khu tập thể văn minh cấp Tổng công ty.
 

 
Những tập thể và cá nhân đã đạt được thành tích xuất sắc, được tuyên dương khen thưởng là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, phấn đấu khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao và góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của Tổng công ty phát triển mạnh mẽ, hiệu quả.

Trong giai đoạn tiếp theo, để thực hiện tốt các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào thi đua yêu nước, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua theo hướng xây dựng các chỉ tiêu thi đua sát với nhiệm vụ chính trị; gắn phong trào thi đua với việc đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến và giới thiệu, nhân rộng tạo sự lan tỏa trong đơn vị và trong toàn Tổng công ty./.
Lê Chí Lộc

Chia sẻ bài viết: