Thi đua lao động sản xuất

Công ty CP Công nghiệp Ô tô: Tăng cường mở rộng, khai thác thị trường, thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD

Ngày đăng: 15/7/2020

Ngày 14/7, Công ty CP Công nghiệp Ô tô - VINACOMIN tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban giám đốc, Công đoàn, ĐTN Công ty; lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng…

 
Trong 6 tháng đầu năm, Công ty CP Công nghiệp Ô tô đã chủ động phối hợp với các đơn vị tham gia PHKD trong TKV để nhận thiết bị xe máy vào sửa chữa và tiêu thụ sản phẩm chế tạo trên cơ sở kế hoạch đã được Tập đoàn phê duyệt. Đồng thời, Công ty đã tăng cường khai thác việc làm, mở rộng thị trường, tạo điều kiện về việc làm, thu nhập cho người lao động. Kết quả 6 tháng đầu năm: Giá trị sản phẩm (tạm tính) đã vào Công ty đến ngày 30/6 đạt trên 178,8 tỷ đồng, bằng 60,0% KHN; đảm bảo các chỉ tiêu tiền lương, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước.
 

Hệ thống Rôbốt chế tạo phụ tùng Ô tô tại Công ty CP Công nghiệp Ô tô
 
Để đạt được kết quả trên, Công ty đã có nhiều biện pháp quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành. Công ty đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân phụ trách, cho các phòng quản lý và cán bộ các phòng kỹ thuật, nghiệp vụ trong việc chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch SXKD năm 2020. Tập trung tăng cường nâng cao sản lượng hàng gia công, chế tạo và phục hồi đồng thời đẩy mạnh việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm mới mang tính chiến lược và cốt lõi phục vụ sản xuất thay thế hàng nhập khẩu đã được Tập đoàn phê duyệt. Trước sự tác động ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty đã nghiêm chỉnh chấp hành sự chỉ đạo của Tập đoàn về việc đảm bảo vật tư cho sản xuất, phối hợp với các đơn vị sản xuất hầm lò, lộ thiên nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm, vật tư thay thế; xây dựng các giải pháp chỉ đạo và đưa mục tiêu tăng cường mở rộng, khai thác thêm thị trường việc làm ngoài TKV nhằm tăng tỷ trọng doanh thu, sản lượng hàng hóa gia công chế tạo và phục hồi, mở rộng tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm mới, sản phẩm dịch vụ ngoài ngành. Đồng thời, tiếp tục duy trì công tác phục vụ sửa chữa thiết bị xe máy thường xuyên tại các khai trường, công trường cho các đơn vị trong và ngoài TKV.
 

 
Triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm, Giám đốc Công ty Phạm Xuân Phi cho biết, Công ty đặt mục tiêu tiếp tục duy trì ổn định và phát triển sản xuất, doanh thu đạt 175,286 tỷ đồng. Tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác với các đơn vị cơ khí TKV và các đơn vị cơ khí trong nước nhằm đưa ra các sản phẩm, dịch vụ cơ khí chất lượng, đảm bảo tiến độ và cạnh tranh đáp ứng kịp thời cho các đơn vị sản xuất khai thác than, khoáng sản trong TKV. Cùng với đó, tổ chức sản xuất đảm bảo tiến độ, chất lượng nhằm khẳng định thương hiệu, uy tín của Công ty trên thị trường và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch PHKD Tập đoàn giao năm 2020, làm tiền đề duy trì, ổn định và phát triển cho các năm tiếp theo./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: