Công tác An toàn vệ sinh lao động

Huấn luyện mạng lưới ATVSV (nhóm 6)

Ngày đăng: 4/8/2020

Ngày 02/8, Công ty Than Hạ Long - TKV tổ chức huấn luyện An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 177 CBCNV là An toàn vệ sinh viên thuộc nhóm 6 theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, khóa học do các giảng viên Phòng An toàn trực tiếp giảng dạy.

 
Các học viên được tìm hiểu về kỹ năng, phương pháp hoạt động của mạng lưới ATVSV và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mạng lưới ATVSV. Các giảng viên Phòng An toàn đã hướng dẫn hệ thống chính sách pháp luật về ATVSLĐ, nội qui, quy định, hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn; Tổ chức bộ máy đối với công tác ATVSLĐ và các nghiệp vụ công tác có liên quan. Đồng thời thông tin các vụ TNLĐ nghiêm trọng xảy ra tại các đơn vị trong Tập đoàn năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, để tìm ra nguyên nhân, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động tái diễn và sự cố trong LĐSX; Kỹ năng Ứng cứu sự cố - Tìm kiếm cứu nạn và các yếu tố nguy hiểm, có hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động trong quá trình sản xuất.
 

 
Ngoài ra, Y tế Công ty hướng dẫn các phương pháp sơ cấp cứu ban đầu để cấp cứu người bị nạn khi xảy ra sự cố như: Băng bó vết thương và sơ cấp cứu cho người bị nạn, sau đó các học viên được thực hành cấp cứu nạn nhân bằng phương pháp hà hơi thổi ngạt kết hợp ép tim ngoài lồng ngực...

Kết thúc nội dung huấn luyện, các học viên tham dự huấn luyện làm bài kiểm tra gồm hai phần Trắc nghiệm và tự luận để đánh giá kết quả học tập.

Thông qua lớp huấn luyện, ATVSV đã được bồi dưỡng tốt hơn các kiến thức chung, biện pháp kỹ thuật, ATVSLĐ để phòng ngừa TNLĐ tại đơn vị; hiểu rõ hơn các văn bản pháp luật về ATVSLĐ; đồng thời được các giảng viên giải đáp các vấn đề vướng mắc, phát sinh khi thực hiện nhiệm vụ, trau dồi các kỹ năng cần thiết trong công tác ATVSLĐ, góp phần nâng cao trình độ kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cũng như áp dụng vào thực tế sản xuất, góp phần thực hiện tốt công tác ATVSLĐ của Công ty năm 2020 và các năm tiếp theo./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: