Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Than Hạ Long: Diễn tập Ứng cứu sự cố -tìm kiếm cứu nạn

Ngày đăng: 20/7/2020

Vừa qua, tại mặt bằng +32 khu Khe Chàm và +17 khu Tân Lập Công ty Than Hạ Long đã tổ chức diễn tập Ứng cứu sự cố - tìm kiếm cứu nạn.

 
Khu vực Khe Chàm Trong quá trình khấu lò chợ I-11-3 PXKT3 khấu từ giá số 50 -:- 54 có đá vách chưa xuống triệt để sau khi phân xưởng tổ chức khoan phá hỏa cưỡng bức, áp lực luồng phá hỏa gia tăng mạnh công tác kiểm soát áp lực chưa tốt dẫn đến đổ cục bộ giá lò chợ, làm hẹp tiết diện lò chợ tại vị trí tụt đổ, gió qua lò chợ yếu và có nguy cơ mất đường gió vào lò chợ, không có xuất lộ nước xuống.

Khu vực Tân Lập, trong quá trình khấu chống lò chợ mức -65/-50 vỉa 9 khu IB PXKT10 có hiện tượng nước đọng giọt ở nóc, nhỏ giọt tăng dần, xuất hiện nước chảy từ vách vỉa và luồng phá hỏa với lưu lượng nước tăng dần, lưu lượng từ 3-5m3/h có khả năng biến đổi gia tăng.

Cán bộ chỉ đạo trực tiếp thực hiện biện pháp đảm bảo cho người và thiết bị tại vị trí sự cố. Báo ngay Trung tâm Điều hành sản xuất khu vực, đánh kẻng báo động và báo cáo các diện liên quan rút người ra vị trí an toàn và báo cho Quản đốc phân xưởng.

Ngay khi nắm được thông tin về sự cố, trực ca phòng Điều khiển sản xuất đã báo cáo Trưởng ban chỉ đạo ứng cứu sự cố - tìm kiếm cứu nạn Công ty và thông báo cho các đồng chí trong ban, các phòng ban, đơn vị liên quan, trực tiếp có mặt tại khu vực xảy ra sự cố tiến hành nắm tình hình, báo cáo theo nhiệm vụ của đơn vị.
 

 
2 Tiểu đội cấp cứu mỏ bán chuyên được huy động ngay lập tức, các tiểu đội nhận lệnh di chuyển vào vị trí sự cố nắm tình hình báo cáo qua điện thoại và xử lý tình huống tại chỗ. Sau khi xong nhiệm vụ di chuyển ra cửa lò, mọi hoạt động của các tiểu đội luôn được thông tin liên lạc đến Ban chỉ đạo.

Kết thúc buổi diễn tập, Ban ứng cứu sự cố - tìm kiếm cứu nạn họp bàn, đưa ra các đánh giá chi tiết các hoạt động trong buổi diễn tập. Rút kinh nghiệm để hoàn thiện và nâng cao kỹ năng lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy điều hành thực hiện ứng cứu khi có tình huống, sự cố xảy ra để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, nhanh chóng khôi phục sản xuất./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: