Đời sống - Xã hội

Những ngôi nhà ấm áp tình nghĩa

Ngày đăng: 11/8/2020

Thực hiện Kế hoạch liên tịch giữa Giám đốc và BCH Công đoàn Công ty than Uông Bí về việc “Triển khai chương trình xây dựng và hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người lao động có khó khăn về nhà ở năm 2020”. Nhằm hỗ trợ giúp đỡ gia đình CNVCLĐ trong Công ty có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 
Công ty đã triển khai thực hiện đến các đơn vị và người lao động. Trên cơ sở đề nghị của đơn vị, Đoàn khảo sát của Công ty gồm lãnh đạo Chuyên môn và Công đoàn Công ty cùng các  phòng chức năng trong Công ty và đơn vị có công nhân trong diện khảo sát thống kê, đánh giá tình hình nhà ở của người lao động để báo cáo Giám đốc và BCH Công đoàn quyết định hỗ trợ kinh phí.

Trong năm 2020, Công ty than Uông Bí đã khảo sát và quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà mới cho 20 gia đình và 03 gia đình được hỗ trợ sửa chữa nhà. Mức hỗ trợ xây mới là 100 triệu đồng và 60 triệu đồng đối với nhà sửa chữa.

Đến nay 03/23 gia đình đã hoàn thành việc xây và sửa chữa nhà. Ngày 05/8 vừa qua, Công ty đã tổ chức khánh thành và trao kinh phí hỗ trợ cho 03 gia đình: Anh Phạm Đức Đạt – Phân xưởng Vận tải lò 4, xây nhà mới; 02 gia đình sửa chữa: anh Nguyễn Xuân Tam – Phân xưởng K3 và chị Vũ Thị Thục - Phòng KT.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Công ty đã hỗ trợ cho người lao động có hoàn khó khăn về nhà ở. Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ gánh nặng đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với Công ty./.
Hoàng Thúy Lan

Chia sẻ bài viết: