Đời sống - Xã hội

Nhiều giải pháp chống nóng cho người lao động

Ngày đăng: 2/8/2020

Mùa hè năm nay nắng nóng kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như năng suất của người lao động trong các phân xưởng sản xuất. Để kịp thời giảm nhiệt, ngay trong những ngày đầu mùa nóng Công ty Kho vận Đá Bạc đã tập trung chăm sóc sức khỏe, tăng cường các biện pháp phòng chống nắng nóng cho CNLĐ.
Ngay từ những ngày nắng nóng đầu mùa hè, Công ty đã có nhiều giải pháp tăng cường chống nóng cho công nhân. Đã ban hành hướng dẫn về chăm sóc sức khoẻ cho người lao động trong mùa hè nắng nóng và Chỉ thị về tăng cường các biện pháp ứng phó với thời tiết nắng nóng.
 

 
Tại các phân xưởng, các vị trí nhà xưởng sản xuất, xưởng sửa chữa thiết bị ô tô, máy xúc, toa xe... để tránh tình trạng hơi nóng từ các mái tôn tỏa xuống, Công ty đã có biện pháp lắp mái cao, có hệ thống phun sương chống nóng, nhà xưởng thông thoáng với nhiều cửa sổ, phun nước giảm nhiệt, tăng cường quạt công nghiệp, giúp người lao động không có cảm giác nóng bức. Bên cạnh đó công ty còn lắp thêm chòi tránh trú mưa nắng tại các vị trí thường xuyên có công nhân nghỉ giải lao sau giờ làm việc.
 

 
Theo dự báo các đợt nắng nóng gay gắt sẽ còn xuất hiện trong thời gian tới. Vì vậy Công ty chỉ đạo thực hiện biện pháp tăng tần suất tưới nước chống bụi trên các tuyến đường vận chuyển than, các khu vực sản xuất. Trang bị bổ sung 07 điều hoà nhiệt độ tại các nhà giao cao, các phương tiện cơ giới, 16 quạt công nghiệp, bổ sung 06 cây nước nóng lạnh tại hiện trường. Trang phục bảo hộ cho người lao động được thực hiện đầy đủ, chất liệu vải mát, dễ thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Do nhà xưởng rộng, công ty đã cung cấp nước uống tại nhiều vị trí để thuận tiện cho công nhân.

Để giải nhiệt cho người lao động, Công ty đã tăng cường khám cấp phát vitamin C, ozezon cho những công nhân có biểu hiện mệt mỏi, giúp họ có được thể chất tốt nhất để vượt qua mùa nắng nóng. Giờ làm việc được điều chỉnh để trưa nghỉ sớm, chiều làm muộn và nghỉ muộn, tránh thời gian nắng nóng nhất trong ngày. Cùng với đó, bữa ăn ca điều chỉnh phù hợp với mùa nắng nóng, cũng được bổ sung nhiều canh rau hơn, khẩu phần ăn được tăng cường các chất dinh dưỡng hợp lý, cùng với cơm có thêm chè đỗ đen, nước đậu nành để người lao động lựa chọn. Nhà ăn có lắp điều hòa để người lao động ăn uống, nghỉ ngơi thoải mái.

Chị Nguyễn Thị Thanh - công nhân Phân xưởng Kho cảng Điền Công cho biết: “Năm nay thời tiết nắng nóng kéo dài, được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty chúng tôi được bổ sung đồ uống giải nhiệt, được trang cấp thêm hệ thống quạt di động, điều chỉnh thời gian làm việc hợp lý tránh nắng nóng, đồng thời được hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ mùa nắng nóng. Chúng tôi rất yên tâm làm việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công ty giao”./.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: