Thi đua lao động sản xuất

Công ty Nhôm Lâm Đồng vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng

Ngày đăng: 10/10/2020

Chiều ngày 09/10, tại thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức chương trình tổng kết 5 năm triển khai các nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp và tôn vinh doanh nhân tiêu biểu năm 2020 nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2020.

PGĐ Nguyễn Quang Thuyết đại diện Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Tại buổi lễ, tập thể CBCNV Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - TKV (LDA) vinh dự là 1 trong 34 tập thể của tỉnh Lâm Đồng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua “Cùng cả nước, doanh nghiệp Lâm Đồng hội nhập và phát triển” giai đoạn 2016 - 2020. Đây là thành tích và cũng là niềm vinh dự chung của tập thể CBCNV Công ty Nhôm Lâm Đồng.

Trước đó, ngày 1/10 vừa qua, Công ty Nhôm Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty. Sau hơn 7 năm tiếp quản và vận hành thương mại tổ hợp nhà máy sản xuất alumina với dây chuyền công nghệ mới, phức tạp, đến nay, Công ty Nhôm Lâm Đồng đã làm chủ được công nghệ sản xuất, khẳng định được vai trò tiên phong và dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất alumin của cả nước.

Từ năm 2018, Công ty đã sản xuất vượt công suất thiết kế của Nhà máy. Năm 2020, sản lượng alumina quy đổi dự kiến 700.000 tấn. Tập thể lãnh đạo Công ty đã có nhiều giải pháp duy trì vận hành an toàn lao động và an toàn môi trường, ổn định, vượt công suất thiết kế nhà máy. Hiện tại, sản phẩm alumina của Công ty đảm bảo chất lượng với giá thành cạnh tranh trên thị trường thế giới và đang xuất khẩu sang các nước: Ấn Độ, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…  LDA đã đảm bảo việc làm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân lao động. Hiện LDA đang thu hút sử dụng 1.230 lao động tại Lâm Đồng, với mức thu nhập bình quân dự kiến năm 2020 đạt khoảng 12 triệu đồng/người/tháng.

Từ khi bắt đầu triển khai dự án, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty Nhôm Lâm Đồng luôn đề cao trách nhiệm và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí chi cho các hoạt động an sinh xã hội tại Lâm Đồng từ khi bắt đầu Dự án đến nay là gần 280 tỷ đồng./.

Phan Hạnh

Chia sẻ bài viết: