Công tác Tuyên truyền

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020)

Ngày đăng: 18/10/2020

Ngày 16/10 vừa qua, tại Nhà Văn hóa Công ty CP Than Hà Tu, Ban nữ công Công đoàn Công ty đã tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) và tổ chức nói chuyện chuyên đề về “Vị trí, vai trò và tầm quan trọng của người phụ nữ trong thời kỳ CNH-HĐH; Văn hóa ứng xử và nghệ thuật giao tiếp thời hội nhập”.

Bác sỹ Mai Xuân Phương trao đổi các nội dung tuyên truyền
 
Tới dự có các đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Trần Cẩm Hà - Phó Ban nữ công Công đoàn TKV; Ban lãnh đạo Công ty và các đồng chí ủy viên Ban VSTBPN; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng hơn 100 nữ CNVCLĐ xuất sắc đại diện gần 600 nữ CNLĐ trong toàn Công ty; Bác sỹ Mai Xuân Phương - Phó vụ trưởng Vụ truyền thông giáo dục, Tổng cục Dân số, Bộ Y tế truyền đạt các nội dung của chuyên đề.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ VN qua 90 năm xây dựng và phát triển. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua, nữ CNVCLĐ Công ty CP Than Hà Tu luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thi đua lao động sản xuất, khắc phục mọi khó khăn trong LĐSX, trong công tác và cuộc sống.

Phong trào nữ CNVCLĐ trong Công ty luôn được các đồng chí lãnh đạo quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt hoạt động; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với lao động nữ, chăm sóc sức khỏe, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và tạo điều kiện đề cán bộ nữ có cơ hội phát triển vào các vị trí lãnh đạo và quản lý đơn vị.

Thực hiện nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, động viên nữ đoàn viên công đoàn, tổ chức giao lưu, gặp mặt, tọa đàm nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm, tổ chức cho đoàn viên đi thăm quan các danh lam thắng cảnh học hỏi giao lưu. Các phong trào thi đua trong nữ công nhân viên chức lao động được đông đảo đoàn viên công đoàn tích cực tham gia hưởng ứng, thực hiện tốt phong trào “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nhân dịp này, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam khen thưởng cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010- 2020; Công ty thưởng cho 18 tập thể nữ tổng tiền thưởng 35 triệu đồng và chi tiền hỗ trợ cho nữ CBCNVLĐ trong toàn Công  ty 279 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Việt Thanh - Bí thư Đảng ủy Công ty đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể nữ CNLĐ trong toàn Công ty, đồng thời, ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của gần 600 nữ CNVCLĐ trong hoạt động SXKD của Công ty, khẳng định Công ty có được những thành quả như ngày hôm nay không thể không kể đến vai  trò của chi em phụ nữ. Mong muốn trong thời  gian tới, chị em tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ Công ty giao và làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ để tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bác sỹ Mai Xuân Phương- Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông giáo dục, Tổng cục Dân số - Bộ Y tế nói chuyện chuyên đề về “Vị trí, vai trò và  tầm quan trọng của phụ nữ trong thời kỳ CNH-HĐH, văn hóa ứng xử và nghệ thuật giao tiếp  thời kỳ hội nhập”.

Thông qua các câu chuyện kể từ trong thực tiễn cuộc sống, Bác sỹ Mai Xuân Phương đã phân tích các nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình hiện nay, vấn đề ly hôn và phương pháp bảo vệ hạnh phúc gia đình. Trong đó, đề cao vai trò của phụ nữ trong “giữ lửa” yêu thương. Đồng thời, chia sẻ cách ứng xử khéo léo, kỹ năng sống và làm việc; nghệ thuật làm vợ, làm mẹ của chị em phụ nữ; các vấn đề liên quan đến cách ứng xử trong quan hệ vợ chồng, đồng nghiệp./.
Hoàng Huyền

Chia sẻ bài viết: