Công tác An toàn vệ sinh lao động

Huấn luyện Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Ngày đăng: 20/10/2020

Trong các ngày 17 đến 19/10, tại trụ sở Công ty, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn (CNCH) Công an tỉnh Quảng Ninh và Trường Đại học Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 173 CNVCLĐ trong Công ty.

Đây là hoạt động thường niên, nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho người lao động thường xuyên làm việc trong các môi trường luôn tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ. Quá trình huấn luyện, các học viên đã được nghiên cứu, quán triệt những nội dung cơ bản về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của bản thân trong phòng cháy, chữa cháy. Nhận biết được những tình huống tiềm ẩn nguy cơ có thể dẫn đến cháy nổ, để từ đó người lao động có biện pháp chủ động phòng ngừa trong quá trình làm việc.

Sau khi hoàn thành phần lý thuyết, các học viên đã tham gia thực hành, thực tập các phương án, tình huống chữa cháy. Sử dụng chăn chiên, bình chữa cháy để dập tắt các đám cháy. Cuối đợt huấn luyện Ban tổ chức đã tiến hành kiểm tra kiến thức và kỹ năng của từng học viên để cấp thẻ chứng nhận đạt yêu cầu.

Sau khi hoàn thành lớp huấn luyện, mỗi học viên có thể vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được huấn luyện vào thực tiễn hoạt động sản xuất. Có ý thức luôn đề cao cảnh giác với những hoạt động có nguy cơ gây ra cháy nổ. Đây cũng là dịp để công nhân viên chức lao động trong Công ty nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC và có khả năng tự xử lý tốt các tình huống cháy nổ tại nơi làm việc./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: