Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Than Dương Huy huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2020

Ngày đăng: 29/12/2020

Vừa qua, Công ty Than Dương Huy phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng chống cháy nổ và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) – Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và thực tập chữa cháy năm 2020 cho CBCNV.

Các học viên tham gia học lý thuyết tại Hội trường công ty
 
Tham gia lớp huấn luyện có 292 học viên là Đội viên Đội PCCC cơ sở và CBCNV làm việc thường xuyên trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ, bao gồm các Trưởng, phó phòng, Quản đốc, Phó quản đốc, lò trưởng, gương trưởng, thợ mìn, thủ kho VLN, kho xăng dầu, kho vật tư thiết bị, cấp dưỡng, trực vận hành trạm điện, nhà quạt gió, thợ hàn, lái tàu điện, lái xe ô tô các loại, máy xúc, máy gạt... đang công tác tại các phòng, phân xưởng.

Trong 2 ngày học tập, các học viên được giảng viên là cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Quảng Ninh truyền đạt các kiến thức cơ bản về công tác PCCC trong tình hình hiện nay; Khái niệm về cháy và sự phát triển của đám cháy; Các phương pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với trụ sở làm việc, khu tập trung đông người; Cách thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra; Phương án chữa cháy khi xảy ra sự cố tại nơi làm việc; Thao tác sử dụng, bảo quản các phương tiện chữa cháy thông dụng; Cách di chuyển người bị nạn bằng tay không, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn.
 

Thực hành dập tắt đám cháy bằng bình cứu hỏa
 
Sau phần học lý thuyết, các học viên làm bài sát hạch và thực hành thao tác sử dụng lăng vòi chữa cháy, chăn chiên, bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy.

Sau phần học thực hành, Công ty đã tổ chức cho các học viên được tham quan trải nghiệm thực tế một số mô hình tiêu biểu về công tác PCCC tại thành phố Móng Cái – tỉnh Quảng Ninh.

Đây là hoạt động thường niên được Than Dương Huy tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, ý thức chủ động của CBCNV trong công tác PCCC và CNCH, nâng cao năng lực chỉ huy điều hành và phối hợp trong tổ chức chữa cháy và CHCN. Đồng thời nâng cao kỹ năng chiến thuật chữa cháy và CHCN, nâng cao kỹ năng vận hành hệ thống chữa cháy và phương tiện chữa cháy tại chỗ, giảm thiểu mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, đảm bảo sản xuất an toàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Công ty./.
Hương Giang

Chia sẻ bài viết: