Công tác An toàn vệ sinh lao động

Diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty Tuyển than Hòn Gai

Ngày đăng: 29/12/2020

Ngày 27.12, Công ty Tuyển than Hòn Gai phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Quảng Ninh) tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) năm 2020 tại trụ sở Công ty.
Diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty tuyển than Hòn Gai
Diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty Tuyển than Hòn Gai
 
Tình huống giả định được đặt ra là vào khoảng 10h, ngày 27/12, xảy ra sự cố chập điện tại phòng kế toán tầng 3 toà nhà trụ sở điều hành Công ty Tuyển than Hòn Gai. Nguyên nhân do nhân viên làm việc khi ra khỏi phòng không tắt các thiết bị tiêu  thụ điện, dẫn đến chập cháy. Đám cháy nhanh chóng lan sang các thiết bị trong phòng. Khi phát hiện, nhân viên Công ty đã sử dụng bình chữa cháy dập lửa nhưng không hiệu quả. Ngọn lửa tiếp tục lan sang các phòng ban khác và khói khí độc từ đám cháy lan ra không gian bên trong tòa nhà. Trong quá trình thoát nạn, có 10 người bị mất phương hướng, 4 người bị thương không còn khả năng di chuyển và 5 nhân viên không kịp thoát bị mắc kẹt. Đồng thời, hệ thống chữa cháy tự động của Công ty Tuyển than Hòn Gai đang trong quá trình kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ.
 
Lực lượng chức năng đưa người bị kẹt thoát khỏi đám cháy.
Cảnh diễn tập lực lượng chức năng và đội cứu hộ của Công ty Tuyển than Hòn Gai đưa người bị nạn thoát khỏi đám cháy.
 
Nhận thông tin, Công an TP Hạ Long và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã đến chi viện triển khai phương án chữa cháy và CNCH. Sau thời gian ngắn kịp thời, chủ động các phương án cứu hỏa, cứu hộ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn không có khả năng cháy lại. Cuộc diễn tập thành công, đảm bảo đúng quy trình, kỹ thuật đề ra.
 
Lực lượng y tế sơ cứu người bị thương tại vụ cháy.
Lực lượng y tế diễn tập sơ cứu người bị thương tại vụ cháy.
 
Qua diễn tập đã giúp cho cán bộ, nhân viên Công ty Tuyển than Hòn Gai rút ra được kinh nghiệm thực tế hữu ích cho công tác PCCC, cũng như tăng khả năng hiệp đồng với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp trong xử lý tình huống có cháy, từ đó có thể sẵn sàng ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.
Nguồn: baoquangninh.com.vn

Chia sẻ bài viết: