Đời sống - Xã hội

Nét đẹp văn hóa của Than Hạ Long một lần nữa lại được lan tỏa

Ngày đăng: 19/1/2021

Nhặt được của rơi đem trả lại cho người đánh mất là một nét đẹp văn hóa của Than Hạ Long một lần nữa lại được lan tỏa, Lương Viết Đào công nhân nhà giặt Phân xưởng Cơ điện – khu vực Khe Chàm là tấm gương để mọi người noi theo.

Niềm vui của anh Phạm Văn Thắng (bên trái) khi nhận lại chiếc ví từ anh Lương Viết Đào
 
Vào đầu ca 1 ngày 18/01/2021 ở khu thay đồ công nhân khu vực Khe Chàm, anh Lương Viết Đào phát hiện chiếc túi đồ cá nhân để trên nóc tủ; kiểm tra bên trong có 01 chiếc điện thoại iphone, 01ví màu nâu, 01 thẻ căn cước công dân, thẻ ATM, Giấy phép lái xe mang tên Phạm Văn Thắng (sinh 1989), công nhân PX KT4 và số tiền mặt 150.000 đồng.

Ngay sau khi phát hiện túi đồ, anh Đào đã báo cáo lãnh đạo Phân xưởng đồng thời thông báo rộng rãi đến các đơn vị trong khu để mọi người cùng chia sẻ, nhanh chóng tìm thấy chủ nhân của chiếc túi. Đến 6giờ 30 phút, ngày 19/01, toàn bộ số tài sản trên được anh Lương Viết Đào trao trả lại cho anh Phạm Văn Thắng. Nhận lại chiếc túi, anh Thắng vô cùng xúc động và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc với anh Đào.

Hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất” của anh Lương Viết Đào là việc làm tử tế, nghĩa cử cao đẹp, mang giá trị nhân văn sâu sắc đáng được trân quý và lan tỏa./.        
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: