Tin Công đoàn TKV

Tham gia góp ý Dự thảo: Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở, Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động của TKV

Ngày đăng: 25/3/2021

Chiều ngày 24/3/2021, tại Quảng Ninh, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến dự thảo các nội dung: Thỏa ước Lao động tập thể, Nội quy lao động và Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV). Tham dự Hội nghị có đại diện các ban chuyên đề Công đoàn TKV, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn TKV. Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Bộ luật Lao động năm 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021 thay thế Bộ luật Lao động năm 2012 có nhiều nội dung thay đổi liên quan đến điều kiện lao động và quan hệ lao động. Do đó ngày 14/12/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 145/2020/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.

Trên cơ sở đó, để đảm bảo điều kiện lao động và quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động với người lao động theo các quy định mới của pháp luật, TKV đã xây dựng Dự thảo các nội dung: Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở tại TKV, Thỏa ước lao động tập thể 2021-2022 và Nội quy lao động của Công ty mẹ - Tập đoàn.
 

Đại biểu tham gia góp ý nôi dung Dự thảo
 
Các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi, nhiều ý kiến góp ý vào dự thảo Thỏa ước Lao động tập thể, Nội quy lao động và Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở, trong đó có một số nội dung được nhiều người quan tâm như: Tuyển dụng lao động, Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, Chấm dứt hợp động lao động, Đào tạo bồi dưỡng, Nghỉ việc riêng có hưởng lương và không hưởng lương; Các chế độ về tiền lương, ăn định lượng, chế độ phúc lợi và chăm sóc sức khỏe, đóng góp kinh phí tự nguyện để phục vụ một số hoạt động của NLĐ... Các đại biểu tham dự phản biện các nội dung, điều khoản, những hình thức, chế độ đang có lợi hơn cho người lao động mà hiện nay đơn vị đang thực hiện.

Công đoàn TKV tổng hợp các nội dung, ý kiến tham gia, trình Ban soạn thảo hoàn thiện trước khi trình cấp có thẩm quyền thông qua để ban hành.

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu tham gia góp ý dự thảo Thông tư quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người lao động làm các công việc trong mỏ hầm lò. Đây là cơ sở để Công đoàn TKV báo cáo Tổng Liên đoàn tổng hợp và trình Bộ Công thương bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế tại các đơn vị khai thác mỏ hầm lò./.
Ban Tuyên giáo CĐ TKV

Chia sẻ bài viết: