Tin Công đoàn TKV

Thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 2/2/2021

Tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên thế giới đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, tại Việt Nam có nhiều tỉnh, thành phố đã ghi nhận các ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút gây ra, trong đó có các đơn vị trực thuộc Tập đoàn TKV, đặc biệt là các đơn vị ở Quảng Ninh đã có nhiều trường hợp f1, f2, f3 phải cách ly theo quy định.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Than Mạo Khê 
 
Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1594/TLĐ ngày 29/01/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid - 19, để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, không để lây lan trong lực lượng lao động của TKV, ngày 01/2/2021 Công đoàn TKV ban hành công văn số 26/CĐTKV - CSPL về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, với các nội dung sau:

1. Phối hợp và giám sát triển khai công văn số 370/TKV- BCĐ ngày 29/01/2021 của Tổng Giám đốc - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TKV về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

2. Công đoàn cơ sở chủ động nắm bắt tình hình công nhân ở lại Tết (trong đó tổng hợp số ở tập thể và số đang thuê nhà ở trọ); Thông tin về tình hình dịch bệnh để công nhân lao động đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh.

3. Tham gia cơ quan chuyên môn bố trí việc làm cho công nhân lao động. Lập phương án bố trí trong thời gian công nhân lao động ở lại Tết tại đơn vị, đảm bảo các chế độ chính sách trong thời gian làm việc và phòng chống dịch.

4. Chủ động bàn cùng cơ quan chuyên môn phương án thanh toán tiền lương tháng 01/2021; tiền thưởng Tết, các chế độ khác cho công nhân lao động theo Điều 97, Bộ luật Lao động 2019 về quy định kỳ hạn trả lương và Quy chế số 255/QĐ-TKV ngày 20/2/2020 của Tổng giám đốc về việc ban hành quy chế trả lương Công ty mẹ - Tập đoàn TKV.

5. Đối với đơn vị có người lao động trong diện phải cách ly, phong tỏa vận động các đối tượng cách ly theo quy định của cơ quan chức năng, công đoàn phối hợp với chuyên môn lập phương án bố trí ở tại các khu tập thể đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, đảm bảo vệ sinh, đồng thời bố trí nấu ăn, cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu.

6. Số công nhân lao động phải ở lại hoặc đăng ký ở lại nghỉ Tết tại tập thể công nhân của đơn vị và công nhân thuê nhà ở các khu nhà thuê, nhà trọ. Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn quan tâm hỗ trợ kinh phí; hỗ trợ cung cấp thực phẩm hoặc tổ chức phục vụ nấu ăn tại các nhà ăn tập thể trong thời gian nghỉ Tết. Tổ chức các hình thức động viên, thăm hỏi tặng quà cho công nhân lao động.

7. Công đoàn cơ sở xem xét cân đối nguồn lực để xem xét, hỗ trợ tặng quà Tết, hàng Tết, thực phẩm thiết yếu trong những ngày nghỉ Tết, phối hợp cùng chuyên môn chăm lo cho công nhân ở lại trong dịp Tết.

8. Định kỳ hằng ngày kịp thời cập nhật, báo cáo về Công đoàn TKV (Ban Chính sách - Pháp luật) theo địa chỉ Email: dinhthuytnnm@gmail.com; điện thoại liên hệ: 0913.080.784 – Đ/c Nguyễn Anh Tuấn để nắm tình hình và phối hợp giải quyết khó khăn, vướng mắc.

Công đoàn các đơn vị trực thuộc, tập trung triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng,  chống dịch để đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động được an toàn trong dịp Tết Tân Sửu./.
 
Ban CSPL Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: