Đời sống - Xã hội

Niềm vui từ ngôi nhà “Mái ấm công đoàn”

Ngày đăng: 1/2/2018

Sáng ngày 26/1 vừa qua, tại xã Đô Lương – huyện Đông Hưng – tỉnh Thái Bình. Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai đã tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Đinh Trọng Chinh - công nhân phân xưởng sửa chữa Ô tô.
Tới dự bàn giao có các đồng chí: Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; Phạm Hồng Hạnh – Phó chủ tịch cùng đại diện các Ban chuyên đề của Công đoàn TKV, các đồng chí lãnh đạo Giám đốc, Công đoàn, ĐTN Công ty; đại biểu đơn vị công nhân công tác; lãnh đạo xã Đô Lương, Tổ dân khu phố cùng bà con lối xóm có mặt đông đủ để chung vui cùng gia đình.
 
Công nhân: Đinh Trọng Chinh là công nhân thuộc Phân xưởng sửa chữa Ô tô, thời gian công tác  công tác tại Công ty trên 30 năm. Gia đình anh Chinh là gia đình diện chính sách có bác ruột là liệt sỹ thời chống Pháp, bố đẻ là liệt sỹ trong chiến tranh chống Mỹ. Vợ làm nông nghiệp, các con chưa có việc làm, trong đó 1 cháu bị thần kinh phân liệt.
 
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Công ty CP than Đèo Nai đã tổ chức thăm và tặng quà các gia đình thương binh, con liệt sỹ. Tình hình nhà ở của anh Chinh tại quê chật hẹp, xuống cấp, kinh tế gia đình khó khăn không đủ khả năng xây mới. Công đoàn Công ty đã khảo sát và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”. Công ty CP than Đèo Nai hỗ trợ 10 triệu đồng; Công đoàn Công ty hỗ trợ 8 triệu đồng; cộng với sự giúp đỡ nhiều ngày công vận chuyển vật liệu của CNLĐ phân xưởng sữa chữa Ô tô nơi anh Chinh công tác và sự giúp đỡ của gia đình,bạn bè. Với tổng số tiền trên 230 triệu đồng, gia đình anh đã có ngôi nhà mới khang trang đúng vào dịp năm mới chuần bị đón Xuân Mậu Tuất – 2018.
 
Đại diện gia đình, anh Chinh đã xúc động bày tỏ: Nhờ có số tiền hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV, sự quan tâm hỗ trợ của Công ty CP than Đèo Nai và cán bộ, công nhân phân xưởng sửa chữa Ô tô, gia đình tôi rất vui khi có ngôi nhà mới khang trang, xin cảm ơn lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, lãnh đạo Công ty, anh em trong trong đơn vị tôi công tác. Đặc biệt cảm ơn quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã chung sức giúp công nhân có hoàn cảnh khó khăn có một mái ấm để yên tâm công tác.




 
Nhân dịp này, Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai, đơn vị anh Chinh công tác đã có nhiều phần quà tặng gia đình.
 
Quỹ “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn TKV thực sự là hoạt động mang đậm tính từ thiện, có ý nghĩa nhân văn cao cả và gắn kết thêm tình tương thân tương ái của những người thợ mỏ. Hàng năm đã có nhiều ngôi nhà được xây dựng mới và sửa chữa từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, mang lại cho nhiều gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thêm niềm vui, niềm hạnh phúc và sự phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.
Bùi Thu Thủy

Chia sẻ bài viết: