Đời sống - Xã hội

Công ty CP than Hà Lầm: Bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 24/1/2018

Sáng ngày 22/1, Công ty CP than Hà Lầm tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Đỗ Thị Thu Thủy - Công nhân Phân xưởng Sàng 28 và trao hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà cho công nhân từ nguồn quỹ của Công ty.
Tới dự có đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Phó chủ tịch Công đoàn cùng đại diện các ban của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Phương – Phó chủ tịch UBND phường Hà Lầm; các đồng chí: Nguyễn Văn Xuân – Bí thư Đảng ủy, đ/c Cao Việt Phương – Phó giám đốc, đ/c Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch công đoàn Công ty cùng đại diện phòng TCLĐ, lãnh đạo PX Sàng 28, đại diện Công đoàn bộ phận, tổ sản xuất nơi chị Thủy công tác; đại diện của tổ dân Tổ 4 khu 1 phường Hà Lầm, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Năm 2017, Công ty đã tiến hành khảo sát 10 gia đình CNVCLĐ có đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà, Công ty đã xem xét cụ thể từng trường hợp và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí xây 02 nhà, sửa 02 nhà với tổng số tiền hỗ trợ là 140 triệu đồng, Công ty hỗ trợ xây 02 nhà với số tiền 140 triệu đồng và hỗ trợ thêm 04 gia đình được hỗ trợ từ nguồn Mái ấm công đoàn TKV số tiền 60 triệu đồng (20 triệu đồng/nhà xây; 10 triệu đồng/nhà sửa). Trong số đó, gia đình chị Thủy được Mái ấm công đoàn TKV hỗ trợ 50 triệu đồng, Công ty hỗ trợ 20 triệu đồng.

Với số tiền 70 triệu được hỗ trợ, cùng với số tiền tiết kiệm của gia đình trong nhiều năm và sự trợ giúp của người thân, bạn bè, sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng ngôi nhà cấp 4, diện tích 52 m2 đã hoàn thành trong niềm vui phấn khởi của gia đình, đơn vị và Công ty.

Tại buổi bàn giao nhà, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, thay mặt Công đoàn TKV đã phát biểu chúc mừng gia đình chị được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang và ấm áp và động viên chị yên tâm công tác, ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng chí Cao Việt Phương – Phó gián đốc, thay mặt Công ty cám ơn sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn TKV đối với CNVCLĐ của TKV nói chung và Công ty cổ phần than Hà Lầm nói riêng, Công ty sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn để chăm lo ngày một tốt hơn đời sống CNVCLĐ, đặc biệt là những gioa đình khó khăn. Đồng chí cũng cảm ơn chính quyền địa phương: UBND phường Hà Lầm và Tổ dân khu phố đã tạo điều kiện trong suốt quá trình gia đình chị Thủy xây dựng nhà và động viên chị Thủy nỗ lực cố gắng hơn nữa trong công tác cũng như trong cuộc sống gia đình.

Thay mặt chính quyền địa phương Đồng chí Vũ Thị Phương – Phó chủ tịch UBND phường Hà Lầm đã phát biểu cám ơn sự quan tâm của Tập đoàn, Công đoàn TKV và của Công ty, trong nhiều năm qua đã quan tâm hỗ trợ xây sửa nhà cho những gia đình khó khăn trên địa bàn Phường, trong đó có cả gia đình không phải là CNLĐ của Công ty, giúp cho các hộ khó khăn của Phường có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong niềm vui phấn khởi, từ nay được ở trong căn nhà mới rộng rãi khang trang thay cho gian nhà 14,2 m2 cũ, chị Đỗ Thị Thu Thủy đã xúc động cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn TKV, của Công ty, đơn vị Sàng 28 và chính quyền địa phương và hứa sẽ cố gắng nhiều hơn trong LĐSX cũng như trong cuộc sống để đáp lại sự quan tâm đó.

Nhân dịp này, Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty và PX sàng 28 đã có nhiều phần quà chúc mừng gia đình chị Đỗ Thị Thu Thủy.

Niềm vui, hạnh phúc, sự xúc động đong đầy trong ánh mắt, nụ cười của các gia đình công nhân lao động trong căn nhà mới chính là động lực to lớn để Tổ chức công đoàn và Cơ quan chuyên môn của Công ty tiếp tục thực hiện tốt hơn công việc đầy ý nghĩa và nhân văn này./.
Nguyễn Thị Huế

Chia sẻ bài viết: