Đời sống - Xã hội

Công đoàn TKV thăm tặng quà gia đình CNVCLĐ Công ty than Mạo Khê

Ngày đăng: 2/2/2018

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018. Chiều ngày 31/1/2018, đoàn đại biểu Công đoàn TKV đã tới thăm, tặng quà một số gia đình công nhân đối tượng chính sách và công nhân xuất sắc tiêu biểu Công ty than Mạo Khê năm 2017.
Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch cùng đại diện các Ban Công đoàn TKV, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch Công đoàn cùng đại diện cán bộ các đơn vị, phòng ban liên quan trong Công ty.
Trong chuyến đi, đoàn đã tới thăm gia đình đồng chí Lê Đức Minh – công nhân phân xưởng Đào lò số 1, năm 2017 và nhiều năm qua đã được tập thể đơn vị suy tôn là công nhân xuất sắc tiêu biểu. Thăm gia đình chị Nguyễn Thị Liên - công nhân phòng Vật tư, có chồng hy sinh do TNLĐ năm 2017. Chị và 4 con nhỏ hiện đang sinh sống từ nguồn lương hạn chế cùng sự đùm bọc của người thân, sự giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể trong Công ty và bạn bè đồng nghiệp. Thấu hiểu, thông cảm trước những khó khăn, mất mát của chị Liên và các cháu, đồng chí Lê thanh Xuân đã ân cần thăm hỏi và mong muốn gia đình từng bước khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí đã trao tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn TKV và Công ty than Mạo Khê, các gia đình đều bày tỏ tình cảm, niềm tin yêu đối với nghề mỏ, đồng thời hứa sẽ nỗ lực vươn lên, sớm ổn định cuộc sống để xây dựng gia đình no ấm, nuôi dạy con cái trưởng thành.

Đây là 2 trong số 20 gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, 10 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc cùng 2 gia đình TNLĐ năm 2017 của Công ty than Mạo Khê và nằm trong diện 715 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 16 gia đình CNVCLĐ có thân nhân bị chết do TNLĐ trong năm 2017; 391 cán bộ CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc trong lao động sản xuất được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thăm, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay. Qua đó thể hiện sự quan tâm thiết thực tới người lao động, giúp cho họ có thêm động lực, tiếp tục yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với đơn vị và chuẩn bị đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Cũng nhân chuyến đi, đoàn đã tới thăm công trình nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca sản xuất Công ty than Mạo Khê. Đây là mô hình đầu tiên trong Tập đoàn, có tính xã hội - nhân văn cao và là điểm mới trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao, cải thiện đời sống cho người lao động, đặc biệt là thợ lò./.
Phạm Cừ 

Chia sẻ bài viết: