Đời sống - Xã hội

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Chăm sóc sức khỏe CNVCLĐ

Ngày đăng: 4/3/2018

Thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho CNVCLĐ, từ ngày 14/3 đến ngày 23/3/2018, Công ty Tuyển than Cửa Ông phối hợp với Bệnh viện Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức khám sức khoẻ cho 2.556 CNLĐ làm nghề nặng nhọc, độc hại thuộc các phân xưởng trong toàn Công ty.
Với mục đích đánh giá phân loại sức khỏe và phát hiện bệnh cho công nhân, để điều trị và sắp xếp lao động đảm bảo an toàn trong sản xuất, hằng năm Công ty tổ chức khám sức khoẻ cho CNLĐ làm nghề nặng, nhọc độc hại 2 lần/năm, thường vào tháng 3 và tháng 9. Lịch khám sức khỏe được thông báo tại các Phân xưởng để công nhân trực tiếp theo dõi và sắp xếp thời gian.

Trong đợt khám sức khỏe tháng 3 năm 2018 có 2.556 CNLĐ trực tiếp sản xuất, làm nghề nặng nhọc độc hại được thăm khám. Nội dung khám sức khoẻ gồm khám toàn diện (13 chuyên khoa), tiến hành các xét nghiệm: Huyết học, sinh hóa, nước tiểu, vi sinh và các thăm dò chức năng... Trong đợt khám sức khỏe lần này, trung bình 1 ngày các bác sĩ Bệnh viện Than – Khoáng sản Việt Nam sẽ thăm khám từ 240 đến trên 300 CNLĐ. Qua các lần kiểm tra sức khỏe định kỳ tại Công ty, công nhân rất yên tâm và tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.

Tổ chức khám sức khỏe cho CNVCLĐ hằng năm thể hiện vai trò, trách nhiệm, đồng thời là sự quan tâm của lãnh đạo Công ty đối với CNVCLĐ. Qua đó, nâng cao chất lượng lao động, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ SXKD của Công ty./.
Vũ Thị Hằng

Chia sẻ bài viết: