Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Mạo Khê và LĐLĐ thị xã Đông Triều phối hợp tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân

Ngày đăng: 14/5/2018

Ngày 8/5 vừa qua, BCH Liên đoàn Lao động thị xã Đông Triều đã có buổi làm việc tại Công ty than Mạo Khê về công tác phối hợp tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2018. Tham dự buổi làm việc có các đại biểu là Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ thị xã khóa X cùng các đồng chí trưởng, phó các cụm văn hóa thể thao trên địa bàn. Về phía Công ty than Mạo Khê có đồng chí Lương Xuân Sớm - Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đại diện các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Công ty.
Tại buổi làm việc, sau khi thảo luận tiến tới thống nhất các nội dung tổ chức “Ngày Hội văn hóa thể thao - công nhân, viên chức, lao động tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI”, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã Đông Triều đã triển khai kế hoạch hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2018, gắn với “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” tới các công đoàn cơ sở trực thuộc. Với chủ đề hành động: "Năng suất lao động cao hơn - Phúc lợi đoàn viên tốt hơn", các CĐCS trực thuộc trong LĐLĐ thị xã triển khai phát động “Tháng Công nhân” gắn với các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”, nhất là công tác huấn luyện AT-VSLĐ nhằm khẳng định rõ hơn vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong việc thiết thực chăm lo lợi ích đoàn viên công đoàn, người lao động góp phần thu hút, tập hợp người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam trên cơ sở phấn đấu "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên".

Là một doanh nghiệp có bề dày truyền thống trên địa bàn thị xã Đông Triều, Tháng hành động ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2018 được Công ty than Mạo Khê phát động với chủ đề: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế TNLĐ, bệnh nghề nghiệp. Sâu sát hiện trường kiểm soát chặt chẽ an toàn, chất lượng sản phẩm. Quyền lợi của người lao động được đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ, thực thi có hiệu quả Luật An toàn vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành; thu hút sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi của CNVC-LĐ trong toàn Công ty, tạo phong trào thi đua trong LĐSX để người sử dụng lao động và người lao động có chuyển biến thực sự, chung tay hành động đảm bảo AT-VSLĐ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lương Xuân Sớm - Bí thư Đảng uỷ Công ty đã giới thiệu khái quát về Công ty than Mạo Khê. Với đặc thù là một mỏ khai thác than sớm nhất của ngành khai thác than Việt Nam, cái nôi của giai cấp công nhân Quảng Ninh và cũng là nơi vô sản hóa và tuyên truyền cách mạng của nhiều bậc tiền bối lãnh đạo của Đảng trong đó có thể kể đến như các đồng chí Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Đức Cảnh… Công ty hiện đang khai thác ở mức -150 với sản lượng bình quân 1,8 triệu tấn than nguyên khai/năm. Kết thúc năm 2017, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản, duy trì đủ việc làm cho công nhân và chăm lo tốt cho đời sống người lao động. Công ty hiện đang đầu tư xây dựng cặp giếng đứng xuống mức -400 với mức đầu tư gần 5.900 tỷ đồng, với công suất thiết kế phấn đấu đạt 2 triệu tấn/năm khi dự án hoàn thiện, góp phần mở rộng diện sản xuất và duy trì sự phát triển bền vững của Công ty. Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Bí thư Đảng uỷ đã gửi tới các đại biểu LĐLĐ thị xã Đông Triều lời chúc sức khỏe, luôn gặt hái được nhiều thành công và thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết với các công đoàn cơ sở trên địa bàn đồng thời phối hợp tổ chức thành công các hoạt động trong “Tháng Công nhân” năm 2018.


Nằm trong chương trình làm việc, đoàn đại biểu LĐLĐ thị xã Đông Triều đã đi thăm khai trường sản xuất Công ty than Mạo Khê, đồng thời tới một số công trình phục vụ, chăm lo đời sống người lao động như: công trình Nhà chè, nơi giặt, tắm, sấy ủng quần áo cho công nhân, mô hình Nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca, Nhà ăn công nghiệp tự chọn 300 chỗ, khu tập thể công nhân...                                                                 
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: