Thi đua lao động sản xuất

Kiểm tra tiến độ công trình trong Tháng Công nhân năm 2018

Ngày đăng: 6/5/2018

Vừa qua, Đoàn công tác của Công ty than Dương Huy kiểm tra tiến độ thực hiện công trình đào lò thượng khởi điểm bằng công nghệ đào chống vì neo do phân xưởng Đào lò 3 thi công nhằm phục vụ công tác chuyển diện lò chợ Cơ giới hóa 11-5 Vỉa 11 Khu trung tâm. Đây là công trình đăng ký sẽ gắn biển cấp Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam chào mừng Tháng công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018.

 
Tham gia đoàn công tác gồm các đồng chí trong Ban giám đốc, Ban thường vụ Công đoàn Công ty cùng một số phòng phòng, ban trong Công ty.
 
Công trình đào lò thượng Cơ giới hoá bằng công nghệ đào chống vì neo với tiết diện S = 22 m2, chiều dài L = 125 mét, góc dốc = 140 là công trình đầu tiên được Công ty cũng như Tập đoàn áp dụng cho đào lò với tiết diện lớn và dốc bằng công nghệ vì chống neo. Với việc áp dụng đào chống lò bằng vì neo cho lò thượng khởi điểm này thì tiết diện đường lò rất rộng rãi, không phải chống xén khi bắt đầu lắp đặt hệ thống máy khấu đồng bộ khi chuyển từ diện lò chợ trên xuống lò chợ mới để lắp đặt; Việc vận chuyển thiết bị và đi lại được thuận tiện, dễ ràng. Hạn chế được nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.
 
 
 
Công nghệ đào chống lò bằng vì neo với ưu điểm là chống lò chủ động, vật tư, vật liệu gọn nhẹ dễ dàng vận chuyển, giảm cường độ lao động cho thợ lò, giảm giá thành đào lò, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh... trong những năm gần đây công nghệ này được Tập đoàn TKV và Công ty than Dương Huy đầu tư rất bài bản, áp dụng rộng rãi và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trong năm 2017, Công ty than Dương Huy đã thực hiện đào được 987/800 mét lò neo bằng 123% kế hoạch năm và trong quý I năm 2018 cũng đã thực hiện được 588 mét.
 
Tháng công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018 là dịp để cán bộ, CNVCLĐ trong Công ty phát huy vai trò của giai cấp công nhân, thi đua Lao động sản xuất hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra../.
Lương Cường

Chia sẻ bài viết: