Công tác Tuyên truyền

Nét mới trong công tác phối hợp tuyển sinh đào tạo nghề

Ngày đăng: 15/6/2018

Mở rộng tuyển sinh chỉ tiêu học nghề tại một số tỉnh miền Bắc và miền Trung, nơi có lực lượng lao động dồi dào là con em dân tộc đã và đang là hướng đi mạnh dạn của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam nhằm chủ động nguồn nhân lực cho TKV.
Sau khi ký quy chế phối hợp về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động huyện Bảo Lâm - tỉnh Cao Bằng giai đoạn (2018 - 2020), vừa qua, tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp huyện Bảo Lâm, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam phối hợp cùng Công ty xây lắp mỏ đã tổ chức khai giảng lớp học nghề kỹ thuật xây dựng mỏ.
 
Tham dự lễ Khai giảng có các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Lâm, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam, Công ty Xây lắp mỏ - Đơn vị sẽ nhận các học viên về làm việc ngay sau khi kết thúc khóa đào tạo nghề. Bỡ ngỡ nhưng phấn khởi là tâm trạng của các học viên tham gia lớp học nghề. Anh Lý Văn Kim, học viên tham gia khóa học nghề cho biết: “Bản thân tôi mong muốn có một công việc ổn định để lo cho bản thân và gia đình nên quyết định theo học nghề mỏ. Hơn nữa khi học ở đây không phải trả tiền, không tốn kém gì cả”.
 
Cũng tại Lễ khai giảng, lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã căn dặn và động viên để các em yên tâm học tập và làm việc tại các đơn vị của ngành Than để thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn, hội nhập hơn cùng với sự phát triển chung. Sau lễ khai giảng đồng chí  Ma Thế Tuyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm đã chia sẻ: “Trong thời gian tới huyện ủy sẽ cùng với nhà trường và Công ty tiếp tục mở thêm nhiều lớp dạy nghề và tạo điều kiện cho con em trong Huyện có công ăn việc làm ổn định”. Có lẽ, đây cũng là mong muốn chung của nhân dân huyện Bảo Lâm cũng như của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam và công ty Xây lắp mỏ.
 
Với cách tiếp cận nguồn nhân lực một cách chủ động, linh hoạt của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam cùng sự quan tâm của Công ty Xây lắp mỏ, chắc chắn rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều lao động là con em thuộc các xã của huyện Bảo Lâm - Cao Bằng về làm việc tại các đơn vị trong TKV với việc làm và thu nhập ổn định./.
Nguyễn Quốc Tuấn

Chia sẻ bài viết: