Thi đua lao động sản xuất

Than Nam Mẫu hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất 8 tháng đầu năm

Ngày đăng: 1/8/2018

Đó là khẳng định của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn cùng đoàn công tác trong buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Than Nam Mẫu vào chiều ngày 29/8/2018.

Cùng dự làm việc có các đồng chí: Lê Tuấn Minh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; Phạm Văn Mật, Thành viên HĐTV; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Vũ Anh Tuấn, Phó TGĐ, Bí thư Đảng ủy TQN; các Ban KCM, TCNS, SXT, CV, AT, MT...; lãnh đạo Công ty than Nam Mẫu và các phòng ban, phân xưởng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Than Nam Mẫu đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 8 tháng và dự kiến năm 2018. Theo kế hoạch đầu năm, Than Nam Mẫu được giao sản xuất 1,750 triệu tấn và kế hoạch điều chỉnh là 1,9 triệu tấn. Trong 8 tháng vừa qua, Công ty đã sản xuất được gần 1,3 triệu tấn than nguyên khai, đạt 73,6% kế hoạch đầu năm và đạt 67,8% kế hoạch điều chỉnh; than tiêu thụ đạt 1.334.890 tấn, đạt 83% kế hoạch đầu năm và đạt 75,4% kế hoạch điều chỉnh; mét lò đào đạt 13.248m, đạt 66,8% kế hoạch đầu năm và đạt 63,1% kế hoạch điều chỉnh; tổng doanh thu đạt trên 1.896 tỷ đồng; đạt 81,2% kế hoạch đầu năm và đạt 78,5% kế hoạch điều chỉnh; tiền lương bình quân của người lao động đạt 14,397 triệu đồng/người/tháng. Cùng với đó, Công ty tiếp tục cơ cấu lại tổ chức sản xuất, giảm đầu mối, giảm lao động quản lý và phụ trợ; ưu tiên sản xuất các chủng loại than chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường; tăng cường công tác quản lý; cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo đời sống thợ mỏ... Cũng tại buổi làm việc, Than Nam Mẫu cũng đưa ra một số đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn để nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh, trong đó ưu tiên các chính sách về tiền lương để tiếp tục thu hút thợ mỏ, nâng cấp phương tiện đưa đón công nhân...

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty báo cáo, các ý kiến tham gia và phát biểu của lãnh đạo Tập đoàn và các Ban chuyên môn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của Than Nam Mẫu. Chủ tịch Lê Minh Chuẩn rất vui mừng khi Than Nam Mẫu đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, đặc biệt chú trọng thực hiện cơ giới hóa sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, đi lại cho thợ mỏ và không ngừng chăm lo nâng cao thu nhập, đời sống thợ mỏ. Chủ tịch cũng tin tưởng rằng, những tháng còn lại, Than Nam Mẫu sẽ tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 và chuẩn bị tốt cho kế hoạch năm 2019. Nhân dịp này Chủ tịch và đoàn công tác cũng chúc Than Nam Mẫu đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa trong sản xuất kinh doanh./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: