Thi đua lao động sản xuất

VMIC chế tạo thành công cốp pha thủy lực dùng cho thi công công trình ngầm

Ngày đăng: 29/10/2018

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh cơ khí chế tạo, mở rộng thị trường, nghiên cứu chế tạo các sản phẩm mới phục vụ sản xuất của các đơn vị trong và ngoài TKV, Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin (VMIC) đã nghiên cứu chế tạo thành công hệ thống cốp pha điều khiển thủy lực dùng cho thi công công trình ngầm của quốc phòng.
Đây là loại cốp pha điều khiển thủy lực do VMIC mới nghiên cứu chế tạo thành công dùng cho thi công đổ bê tông các công trình ngầm của quốc phòng. Theo Phòng Kỹ thuật Công ty, hệ thống cốp pha này có kết cấu, lắp xiết phức tạp, điều khiển bằng 16 xi lanh thủy lực, đòi hỏi độ chính xác cao khi chế tạo. Mặt khác, khi thi công chịu lực lớn nên phải đảm bảo chất lượng các mối hàn, dùng phương pháp hàn áp lực...

Hệ thống cốp pha này là bộ cốp pha cơ động, tháo rời và lắp ráp lại dễ dàng, thuận tiện cho việc vận chuyển, thi công, đặc biệt là đảm bảo an toàn, giảm nhân công từ 10 người xuống còn 2-3 người so với cốp pha thủ công, thời gian thi công nhanh hơn, sử dụng được nhiều lần, độ bền cao...; Khi thi công, hệ thống cốp pha được điều khiển bằng 16 xi lanh thủy lực, điều khiển chính xác cốp pha vào vị trí để đổ bê tông.

Theo lãnh đạo Công ty, hệ thống cốp pha này có trọng lượng khoảng trên 21 tấn, mang lại việc làm, doanh thu cho Công ty. Hiện, VMC đã sản xuất và bàn giao cho khách hàng 1 bộ và đang sản xuất bộ tiếp theo. Trong thời gian tới, VMIC sẽ nghiên cứu chế tạo các bộ cốp pha có trọng lượng lớn hơn cho khách hàng cũng như các bộ cốp pha có trọng lượng nhỏ hơn, có thể sử dụng trong thi công các mỏ than hầm lò của TKV./.
VT

Chia sẻ bài viết: