Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than TN Đá Mài: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 9/11/2018

Ngày 16/11 vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Tây Nam Đá Mài tiến hành bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Tới dự lễ bàn giao nhà cho các gia đình có các đồng chí: Nguyễn Quang Tê - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo; Mạc Duy Dương - Phó trưởng ban Chính sách Pháp luật Công đoàn TKV; các đồng chí trong BTV Công đoàn Công ty, lãnh đạo các đơn vị có công nhân được bàn giao nhà.

Năm 2018, Công đoàn Công ty đã tiến hành khảo sát và hoàn thiện hồ sơ đề nghị Công đoàn TKV thẩm định, xét duyệt và hỗ trợ kinh phí cho 03 gia đình công nhân xây nhà ở với mức hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng.
Anh Trần Yên Hòa là công nhân phòng Thanh tra Bảo vệ, là con gia đình chính sách, bố mẹ già yếu, các con đang độ tuổi đi học, cháu thứ 2 bị bệnh thiểu năng trí tuệ. Cả nhà ở trong một gian nhà nhỏ, bị dột khi mưa gió rất khó khăn cho sinh hoạt.
Anh Đặng Ngọc Chiến công nhân Công trường Sàng tuyển Tiêu thụ cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, cả 03 thế hệ sống trong căn nhà nhỏ tường nhà bị nứt có nguy cơ bị sụt lún, bố mẹ già yếu không có lương hưu, vợ không có công ăn việc làm, 02 con còn nhỏ; cả nhà chỉ trông vào đồng lương của anh.

Cũng như gia đình anh Chiến, gia đình anh Nguyễn Văn Quyết – Công nhân lái xe Phân xưởng Vận tải 3, gia đình anh ở Hải Dương; 02 bên Bố mẹ đều già yếu, ốm đau liên tục phải đi viện, vợ anh không có việc làm nên ở nhà chăm sóc bố mẹ và con cái để anh yên tâm công tác.

Với sự cố gắng của bản thân cộng với sự giúp đỡ của các đơn vị nơi các anh công tác, cộng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ “Mái ấm Công đoàn” Công đoàn TKV. Qua thời gian thi công các ngôi nhà đã dần được hoàn thiện.

Nhân dịp này, Công đoàn TKV, Công ty CP than Tây Nam Đá mài đã có những phần quà tăng các gia đình.

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV là chương trình mang đậm tính nhân văn và đầy tình nhân ái, những ngôi nhà được xây, sửa đã đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc, sự ấm áp nghĩa tình, chia sẻ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác./.
                                                                             Hoàng Thị Loan

Chia sẻ bài viết: