Tin tức

Đồng chí Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm việc với Công ty Nhôm Lâm Đồng

Ngày đăng: 27/11/2018

Ngày 24/11/2018, đồng chí Đặng Huy Hậu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó TGĐ Tập đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - TKV về công tác sản xuất kinh doanh, công tác quản lý tài nguyên, khai thác và bảo vệ môi trường của Công ty trong 10 tháng năm 2018.
Theo báo cáo của Công ty Nhôm Lâm Đồng, trong 10 tháng đầu năm 2018, Công ty đã sản xuất 559.000 tấn alumin, đạt 86% so với kế hoạch năm; doanh thu đạt 2.440 tỷ đồng, đạt 86% so với kế hoạch năm; nộp ngân sách 297 tỷ đồng đạt 126% so với kế hoạch năm; tiền lương bình quân 9 triệu đồng/người/tháng đạt 103% so với kế hoạch năm.

Công nghệ sản xuất alumin của Dự án là công nghệ bayer Châu Mỹ, là công nghệ mà đa số các nhà máy alumin trên thế giới đều sử dụng và thực tế sản xuất cho thấy công nghệ đang áp dụng là hợp lý. Theo thiết kế công suất tối đa của nhà máy là 650.000 tấn alumin/năm, công suất vận hành là 630.000 tấn alumin/năm. Kể từ khi tiếp quản và đưa vào vận hành đến nay Công ty đã làm chủ sâu về công nghệ, khắc phục xử lý toàn bộ các tồn tại của nhà thầu để lại, nâng công suất dây chuyền đạt 100% công suất thiết kế. Dự kiến năm nay sản lượng sẽ vượt công suất thiết kế (670.000/650.000 tấn alumin quy đổi). Chất lượng sản phẩm alumin luôn đạt loại 1 theo tiêu chuẩn quốc tế. Dây chuyền thiết bị từng bước được củng cố theo hướng tự động hoá, đảm bảo nhà máy hoạt động ổn định, giảm thiểu sự cố.

Công tác an toàn môi trường được Công ty đặc biệt chú trọng. Công ty đã nghiêm túc tổ chức định kỳ đo kiểm, đánh giá, giám sát môi trường theo quy định. Công tác an toàn môi trường liên tục được đầu tư theo hướng coi trọng công tác phòng ngừa, thiết lập các hệ thống bảo vệ đảm bảo tốt hơn; hệ thống kiểm soát, cảnh báo hiện đại, liên tục và tin cậy.

Ngoài ra, Công ty cũng rất nghiêm túc và cầu thị trong việc xem xét, giải quyết các kiến nghị - phản hồi của nhân dân trong vùng dự án, từ đó xử lý tận gốc vấn đề nhằm đảm bảo an toàn môi trường ngày càng được kiểm soát tốt hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Huy Hậu đã đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty về sản xuất kinh doanh, công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đặc biệt là kết quả đạt được về công tác an toàn môi trường đã được kiểm soát chặt chẽ, tin cậy, đảm bảo không để xảy ra sự cố về môi trường; vào nhà máy nhận thấy rất xanh - sạch - đẹp.
Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết: