Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Nhôm Lâm Đồng diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Ngày đăng: 26/4/2024

Sáng 25/4, Công ty Nhôm Lâm Đồng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC – CNCH) Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở năm 2024.

Quang cảnh buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH


Các lực lượng tham gia diễn tập

 
Tham gia buổi diễn tập có 70 người gồm: Ban chỉ đạo PCCC Công ty, đội phản ứng nhanh, lực lượng PCCC cơ sở và 15 cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, đợt diễn tập này còn có sự tham dự của 97 cán bộ thuộc các đơn vi trong Tập đoàn đang theo học lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2024.

Tình huống cháy giả định được đặt ra là trong quá trình sửa chữa tại khu vực Nhà thi đấu thể thao - Văn phòng Công ty Nhôm Lâm Đồng, các công nhân sửa chữa dùng máy hàn để hàn xì các thanh sắt làm tia lửa và xỉ hàn văng bắn vào các tấm la phông chưa được che chắn dẫn đến cháy và bắt cháy sang các vật dụng xung quanh. Ngọn lửa bùng phát làm cháy lớn và phát triển diện tích của đám cháy khoảng 25mvà vẫn tiếp tục lan truyền ra các khu vực xung quanh.
 

Các trang thiết bị chữa cháy ban đầu được huy động sử dụng


Cứu người ra khỏi đám cháy và đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm

Lực lượng chữa cháy cơ sở Công ty Nhôm Lâm Đồng phối hợp cùng lực lượng PCCC Công an tỉnh Lâm Đồng sử dụng phương tiện dập tắt đám cháy
 
Khi sự cố xảy ra cháy, trong khu vực Nhà thi đấu thể thao - Văn phòng Công ty có khoảng 30 người. Lực lượng tại chỗ đã hướng dẫn thoát nạn khoảng 24 người ra nơi an toàn. Tuy nhiên, do đám cháy sinh ra nhiều khói, khí độc và tình trạng chen lấn, xô đẩy khi thoát nạn đã làm khoảng 2 người bị thương và có khoảng 4 người bị kẹt lại trong khu vực cháy.

Buổi diễn tập đã được Công ty Nhôm Lâm Đồng chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản. Lực lượng PCCC cơ sở thao tác thành thạo các trang thiết bị PCCC, các kỹ năng về ứng cứu sự cố được thực hiện chuyên nghiệp và đã nhanh chóng khống chế được đám cháy.
 
Trung tá Trần Văn Thành - Chỉ huy Đội chữa cháy và CNCH khu vực 3 - Phòng CS PCCC&CNCH - CA tỉnh Lâm Đồng phát biểu rút kinh nghiệm sau diễn tập.
 
Sau buổi diễn tập, Công ty tổ chức buổi họp rút kinh nghiệm để từ đó công tác quản lý PCCC ngày càng tốt hơn. Thành công của buổi diễn tập góp phần nâng cao ý thức PCCC cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty và xây dựng các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra; đồng thời, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ trong quá trình làm việc, lao động sản xuất tại Công ty.

Diễn tập PCCC - CNCH năm 2024 nhằm nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ làm công tác PCCC - CNCH và toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty về trình tự các bước xử lý khi có sự cố cháy xảy ra; tuyên truyền cho người đứng đầu cơ quan và các cá nhân tham gia các hoạt động PCCC - CNCH tại cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực về công tác PCCC - CNCH tại Công ty, từ đó góp phần phòng ngừa, hạn chế các nguy cơ xảy ra cháy nổ, đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc tại Công ty.
Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết: