Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ngày đăng: 25/4/2024

Trong tháng 4 năm 2024, các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV đã tổ chức diễn tập, xử lý các tình huống giả định trong phương án Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) năm 2024. Tuỳ thuộc vào điều kiện thực tế, mỗi đơn vị tổ chức xây dựng phương án giả định và tiến hành diễn tập thực tế dưới sự giám sát của đồng chí Phó Trưởng ban phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Công ty và các phòng ban chức năng.


Diễn tập phương án PCTT - TKCN tại Phân xưởng Kho bến 1

Các tình huống chủ yếu được giả định trong điều kiện thời tiết áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn như: tình huống mưa bão gây bật mái tôn Băng; tình huống lật các dây băng; tình huống mưa lớn kéo dài, nước tràn gây ngập lụt toàn bộ nhà xưởng; tình huống giông lốc bất thường ảnh hưởng tới thiết bị, hoặc các tình huống cấp cứu người bị nạn.


Các phương án được triển khai nhanh gọn, chính xác, đảm bảo yêu cầu tình huống đề ra

Tại các buổi diễn tập, đội xung kích PCTT-TKCN các phân xưởng cơ bản đã nắm được phương pháp triển khai nhiệm vụ được giao, có sự phối kết hợp trong tổ chức thực hiện, đạt được mục đích, yêu cầu tình huống đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia diễn tập; khắc phục nhanh sự cố.

Chương trình diễn tập cũng nhằm kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, ứng phó, chỉ huy phòng chống thiên tai, thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong việc xử lý, khắc phục hậu quả thiên tai, nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm và tăng cường tính chủ động trong công tác PCTT&TKCN, hạn chế thấp nhất các thiệt hại có thể gây ra. Đồng thời tạo điều kiện cho CBCNV trong Công ty thích ứng và phản ứng nhanh với các tình huống đột xuất trong công tác PCTT & TKCN./.

Ngọc Nhung
 

Chia sẻ bài viết: