Thi đua lao động sản xuất

VTCC quyết tâm vượt qua khó khăn trong SXKD năm 2019

Ngày đăng: 23/1/2019

Ngày 22/1, Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa – TKV (VTCC) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2019 và tổng kết hoạt động SXKD năm 2018.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó TGĐ Tập đoàn; đại biểu Công đoàn TKV, các Ban Chuyên môn Tập đoàn; Lãnh đạo điều hành Công ty cùng 50 đại biểu đại diện cho gần 200 CNVCLĐ trong công ty tham dự hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết hoạt động SXKD, những tháng đầu năm 2018 Công ty tạm dừng hoạt động SXKD, tập trung vào việc triển khai thực hiện đề án đóng cửa mỏ và tiếp tục triển khai việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án khai thác và tuyển Quặng Cromit Mỏ Cổ Định Thanh Hóa; Từ tháng 4/2018, sau khi có Quyết định của Bộ Tài nguyên và Môi trường về điều chỉnh, bổ sung, Công ty đã triển khai công tác thu hồi quặng Cromit (38-40% Cr2O3) và nhập quặng về kho. Công ty đã tranh thủ của các cấp lãnh đạo địa phương, cơ quan quản lý nhà nước và đặc biệt là sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ của TKV. Việc làm, thu nhập của người lao động từng bước được cải thiện.

Năm 2019, Công ty lập kế hoạch SXKD và đã trình TKV xin thông qua với sản phẩm chủ yếu là Ferocrom trên cơ sở sản phẩm quặng Cromit thu hồi và mua lại tinh quặng, quặng cầu viên làm nguyên liệu chính. Ngoài kế hoạch SXKD năm 2019 đã trình TKV, để duy trì hoạt động sản xuất của Công ty, giảm áp lực nhu cầu vốn lưu động cho sản xuất và giảm giá trị tồn kho sản phẩm Fecrocom. VTCC xây dựng phương án không sản xuất khung giờ cao điểm (sản xuất 1 ngày 12 tiếng trong khung giờ từ 20h05’ đến 08h05’) với sản lượng dự kiến 676 tấn Fero/tháng (Công đoạn thu hồi quặng tổ chức thuê ngoài; công đoạn tuyển tinh và ép viên tổ chức thuê nhân công sản xuất).

Hội nghị tiến hành bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm cán bộ quản lý và bầu đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động cấp Tập đoàn năm 2019.
 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó TGĐ Tập đoàn đánh giá những khó khăn trong SXKD của Công ty, biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được trong năm 2018. Ngoài sự hỗ trợ của TKV, lãnh đạo Công ty đã tích cực trong công tác tiêu thụ để có nguồn vốn lưu động phục vụ sản xuất. Đồng chí nhấn mạnh, tập thể CBCNV Công ty cần tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, công nghệ, tranh thủ sự hỗ trợ của các đơn vị trong Tập đoàn (về con người, tay nghề, tài chính...). sản xuất an toàn, chất lượng, đảm bảo tuyệt đối công tác môi trường; tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 đề ra./.
CTV

Chia sẻ bài viết: