Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ: Triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày đăng: 23/1/2019

Ngày 14/01/2019 vừa qua, Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Phạm Thúy Hà - Ủy viên BTV Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh; Hoàng Bạch Đằng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Trung tâm cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc, trưởng các bộ phận, trưởng các tổ chức đoàn thể, Ban Chấp hành Công đoàn từ Cấp bộ phận, tổ trưởng Công đoàn và đoàn viên Công đoàn xuất sắc năm 2018.
 
Tại Hội nghị đồng chí Tô Thị Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo đó năm 2018, công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ đã đồng hành cùng chuyên môn vận động cán bộ đoàn viên CNVC tiếp tục duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng công tác kiểm tra phòng ngừa sự cố tại các mỏ nhất là trong mùa mưa bão, kỳ nghỉ lễ dài ngày và đặc biệt là cao điểm phát động chiến dịch 90 ngày đêm tăng cường sản xuất và tiêu thụ than của TKV. Trong năm, Trung tâm đã kiểm tra 633 lượt mỏ trong đó kiểm tra đột xuất 110 lượt, kiến nghị 1820 lỗi vi phạm cũng như các nguy cơ gây mất an toàn. Công đoàn cùng với chuyên môn phối hợp thực hiện ký 70 hợp đồng kiểm tra phòng ngừa sự cố, tìm kiếm cứu nạn với các đơn vị trong Tập đoàn; duy trì ký và thực hiện 16 quy chế phối hợp chữa cháy mặt bằng các đơn vị sản xuất cơ khí, nhà máy điện, cảng trong Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh... để tạo nguồn chi phí phục vụ hoạt động sản xuất của đơn vị, góp phần ổn định đời sống, việc làm và đảm bảo tiền lương bình quân 10,5 triệu/ng/ tháng. Tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVC lao động nhất là việc chấp hành chủ trương, đường lối chế độ chính sách pháp luật Nhà nước, các quy chế nội quy của đơn vị, qua đó góp phần giữ vững đoàn kết nội bộ, công tác an ninh trật tự ngày càng củng cố. Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn thể trong đơn vị qua đó đã thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên tham gia hưởng ứng, tạo khí thế hăng say thi đua lao động sản xuất. Đồng thời Công đoàn Trung tâm cũng tham gia nhiệt tình, trách nhiệm với các hoạt động, phong trào do Công đoàn cấp trên phát động. Bên cạnh đó, Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ duy trì làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, hằng tháng hỗ trợ con TNXP bị chất độc da cam, con gia đình nghèo vượt khó, hỗ trợ các tổ chức nhân đạo xã hội với số tiền gần 34 triệu đồng...
 
Đối với các nhiệm vụ năm 2019, Công đoàn Trung tâm tiếp tục đề ra các mục tiêu và phấn đấu cùng với chuyên môn hoàn thành xuất sắc hơn nữa các chỉ tiêu; tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, chăm lo cải thiện làm việc, đảm bảo công tác an toàn trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động..
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận, đánh giá cao trước những kết quả mà Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí khẳng định để có được thành công trong hoạt động năm 2018 của Công đoàn TKV có sự đóng góp công sức của Công đoàn Trung tâm. Để duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí đề nghị trong năm 2019 Công đoàn Trung tâm cần tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra; không ngừng chăm lo cải thiện điều kiện làm việc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục để ổn định tư tưởng, việc làm, thu nhập cho người lao động; kịp thời phát động và tham gia hưởng ứng các đợt thi đua nhân dịp ngày lễ của đất nước, ngành và trong đơn vị. Duy trì tham gia đầy đủ và trách nhiệm các hoạt động, phong trào do Công đoàn cấp trên phát động tổ chức.

 

Nhân dịp này, Hội nghị đã công bố quyết định và trao các danh hiệu khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn TKV, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh., Công đoàn Trung tâm cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018./.
Trần Văn Tấm

Chia sẻ bài viết: