Thi đua lao động sản xuất

Kiểm tra công tác VSTBPN tại Tổng công ty Điện lực - TKV

Ngày đăng: 19/4/2019

Ngày 16/4/2019, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam tiến hành kiểm tra công tác VSTBPN tại Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn, đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực – TKV.
Đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra thực tế tại các vị trí sản xuất của nhà máy, qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động tại đơn vị, đặc biệt là đội ngũ lao động nữ.
 
 
 
Qua báo cáo của Ban VSTBPN Tổng công ty Điện lực – TKV và Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV cho thấy, tính đến hết quý I năm 2019, toàn Tổng công ty Điện lực – TKV có 597 lao động nữ/2.293 lao động; Trong đó, có 03 chị giữ chức vụ Kế toán trưởng, 13 chị giữ chức vụ phó trưởng phòng. Về trình độ chuyên môn, có 29 chị là Thạc sỹ trở lên chiếm tỷ lệ 4,86%, 222 chị có trình độ Đại học chiếm tỷ lệ 37,18% …. Thu nhập bình quân của lao động nữ trong toàn Tổng công ty đạt trên 8,5 triệu đồng/người/tháng. Có 08 chị tham gia Ban chấp hành Đảng ủy, 20 chị tham gia Ban chấp hành Công đoàn cấp trên cơ sở và cấp cơ sở.
 
Công tác hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới tại Tổng công ty Điện lực nói chung và Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV nói riêng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị, qua đó đã tạo được sự chuyển biến rõ nét qua nhận thứcc và hành động trong quá trình hoạt động. Căn cứ các văn bản hướng dẫn của cấp trên về chương trình hành động của Chính phủ giai đoạn đến 2020 thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Luật Bình đẳng giới, chiến lược và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới… đều được đơn vị phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, CNVCLĐ thông qua các buổi sinh hoạt, đối thoại định kỳ hoặc tổ chức lồng ghép thông qua tọa đàm, mời các báo cáo viên nhân các ngày lễ lớn…
 
Ban VSTBPN luôn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể thể tổ chức nhiều hoạt động phong trào sôi nổi và có ý nghĩa trong công tác giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức về giới như tổ chức họp mặt truyền thống, giao lưu, cho chị em nữ đi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3…Tại Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn còn tổ chức các hội thi như nấu ăn, thi văn nghệ, thi đấu thể thao… thu hút hầu hết các chị em tham gia, tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong nội bộ; đồng thời, hàng năm dành kinh phí và tạo điều kiện thời gian để khám sức khỏe cho Nữ CNVCLĐ.
 
Bên cạnh đó, công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ nữ cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm, bố trí lao động phù hợp với năng lực của lao động nữ và yêu cầu của công việc, tạo điều kiện để lao động nữ phát huy hết khả năng của mình.
 
Đồng chí Đỗ Thị Nhung thay mặt đoàn công tác đã ghi nhận những kết quả của Ban VSTBPN Tổng công ty Điện lực và Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn đã đạt được. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền; chuẩn bị nhân sự, tạo điều kiện tới nữ tham gia cấp ủy, thực hiện tốt những chỉ tiêu đã đề ra; công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với nữ cán bộ cần chú trọng hơn nữa; lưu ý hơn trong việc đề bạt, bổ nhiệm nữ cán bộ. Đề nghị Ban VSTBPN Tổng công ty Điện lực – TKV tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các đơn vị để đảm bảo hoạt động VSTBPN và bình đẳng giới được thực hiện ngày một tốt hơn./.
Phạm Thùy Dương

Chia sẻ bài viết: