Gương người tốt, việc tốt

Gương Chủ tịch Công đoàn bộ phận

Ngày đăng: 7/7/2019

Nhận nhiệm vụ là Chủ tịch công đoàn Phân xưởng Đời sống, Công ty than Hòn Gai từ tháng 12 năm 2017, với tinh thần trách nhiệm, đồng chí Hoàng Công Hòa đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

CTCĐ bộ phận Hoàng Công Hòa trao phần quà cho gia đình khó khăn từ số tiền CNCB đơn vị tiết kiệm
 
Cụ thể, sáng kiến hỗ trợ sửa chữa nhà cửa bằng nguồn nhân lực của Phân xưởng đến giúp đỡ các phần công việc lao động thủ công, sơn nhà, lắp đặt hệ thống điện, gia công cơ khí...sáng kiến về trồng rau xanh cho chị em nữ công, lấy nguồn thực phẩm sạch cải thiện bữa ăn hàng ngày, tổ chức nhiều cuộc hội họp sinh hoạt tập thể, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ những cách làm hay rất ý nghĩa, hiệu quả và tiết kiệm, được lãnh đạo chuyên môn phân xưởng và Công đoàn cấp trên đánh giá cao.
 
Đặc biệt, sau khi tìm hiểu nắm bắt thông tin, đến thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí thấy công nhân rất cần những sự chia sẻ, vì có những gia đình trong nhà thậm chí những vật dụng sinh hoạt tối thiểu cũng còn thiếu, hoặc có nhưng đã cũ nát, đồng chí đã có ý tưởng xây dựng một quỹ của Công đoàn Phân xưởng thông qua sự tự nguyện đóng góp của CBCNVLĐ trong đơn vị. Sau khi báo cáo Chi bộ, chuyên môn phân xưởng và xin ý kiến Công đoàn Công ty về ý tưởng phát động chương ủng hộ nuôi “Heo đất”, được sự đồng ý của các cấp lãnh đạo, đồng chí đã cùng với Ban chấp hành công đoàn phân xưởng tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn đơn vị tiết kiệm chi tiêu ủng hộ nuôi “Heo đất” và được đông đảo đoàn viên, người lao động trong phân xưởng hưởng ứng.
 

Chương trình tiết kiệm được thực hiện từ 15/4/2019, sau hơn 01 tháng phát động, nhân dịp Tháng 5 - Tháng công nhân 2019, phân xưởng tiến hành mổ “Heo đất”  lần đầu và thu được số tiền tiết kiệm được là:  3.450.000 đồng. Với số tiền này, BCH công đoàn bộ phận đã trích 2.850.000 đồng mua được 05 phần quà gồm: 04 quạt cây cho các gia đình khó khăn  và 01 máy say sinh tố tặng cho gia đình vợ công nhân TNLĐ tàn phế của Công ty đang làm việc tại phân xưởng. Đây chính là nguồn động viên tinh thần để người lao động thêm phấn khởi, yên tâm công tác. Từ hiệu quả của chương trình này, đồng chí mong muốn được duy trì thực hiện thường xuyên và nhân rộng hơn nữa để có thêm nhiều gia đình đoàn viên được chia sẻ những khó khăn thường nhật. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện được tinh thần lá “lành đùm lá rách”, “ lá rách ít đùm lá rách nhiều” của các đồng chí đoàn viên, người lao động trong phân xưởng.
 
Với những thành tích trên, đồng chí Hoàng Công Hòa vinh dự được Công đoàn Công ty than Hòn Gai lựa chọn là đại diện CTCĐ bộ phận được biểu dương khen thưởng Chủ tịch công đoàn tiêu biểu do Công đoàn TKV tổ chức nhân dịp Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7(1929-2019)./.
 
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: