Gương người tốt, việc tốt

Gương công nhân tiêu biểu

Ngày đăng: 8/6/2019

Trong số 50 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị “ Vinh quang thợ mỏ - Dấu ấn tháng công nhân năm 2019” vừa qua tại thủ đô Hà Nội do Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức. Công ty Kho vận Đá Bạc vinh dự có một công nhân được vinh danh đó là anh Phùng Thanh Hà, công nhân phân xưởng Kho Cảng Bến Cân.

 
Sinh năm 1985, học xong kỹ sư tự động hoá tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, anh Hà làm công nhân lắp đặt trạm điện trong lò tại Công ty than Vàng Danh, năm 2011 anh chuyển công tác về Công ty Kho vận Đá Bạc làm tổ trưởng sản xuất, quản lý và vận hành toàn bộ dây chuyền băng tải ống vận chuyển than từ MB 56 ra cảng Bến Cân, đây là tuyến băng tải ống đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, chiều dài toàn tuyến 3,67 km.
 
Với nhiệt huyết và lòng đam mê nghề nghiệp, công nhân Phùng Thanh Hà đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các ý tưởng, sáng kiến mới, áp dụng thành công và đem lại hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ năm 2015 đến 2018 anh có 4 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiêu biểu là sáng kiến: Chế tạo, lắp đặt bộ điều khiển bằng nguồn điện 24V đấu nối liên động dừng khẩn cấp giữa tuyến băng tải ống và băng tải xả dỡ; Chế tạo, lắp đặt bộ hệ thống đèn còi cảnh báo mất từ tính của máy tách từ trong quá trình máy tách từ làm việc.
 
Hơn 10 năm gắn bó với ngành than, từ công nhân kỹ thuật, anh Hà luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, hiện là tổ trưởng tổ vận hành băng tải ống, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được đơn vị phân công là quản lý, vận hành thiết bị hiện đại, với 31 công nhân là những kỹ sư và công nhân lành nghề. Tuyến băng đi qua 6 khu dân cư của thị trấn Mạo Khê với 31 điểm giao cắt trên địa hình có độ dốc cao, uốn lượn đa chiều, nhưng với sự cố gắng của anh em, tập thể tổ luôn đoàn kết, không để xảy ra mất an toàn cho người và thiết bị.
 
Là tổ trưởng, anh Hà luôn chịu khó tự học hỏi rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề và động viên, sát cánh cùng với anh em công nhân trong tổ, luôn động viên mọi người thi đua lao động sản xuất. Bên cạnh đó anh cũng thực hiện tốt công tác kèm cặp đồng nghiệp mới vào nghề, tạo điều kiện cho họ hiểu rõ tính chất phức tạp của công việc để phát huy tính sáng tạo của mỗi người, tạo nên động lực và chuyển biến tích cực trong mỗi cá nhân.
 
Anh Đoàn Trung Hiếu, Chủ tịch Công đoàn bộ phận nhận xét: “anh Hà là tổ trưởng sản xuất nhiệt tình, tâm huyết với công việc, được mọi người quý mến và là cây sáng kiến của đơn vị, 4 năm liên tục là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2017 chiến sĩ thi đua Tập đoàn, năm 2018 được tặng Bằng khen Bộ Công Thương”.
 
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: