Đời sống - Xã hội

Than Vàng Danh gặp mặt đối thoại với CNLĐ là người dân tộc thiểu số

Ngày đăng: 23/9/2019

Kết thúc 9 tháng năm 2019, Than Vàng Danh sản xuất được 2,7 triệu tấn than nguyên khai bằng 80% kế hoạch năm, đời sống mọi mặt của người lao động được quan tâm và cải thiện đáng kể, thu nhập lương bình quân đạt trên 15 triệu đồng/người/ tháng, trong đó thợ lò đạt bình quân 20 triệu đồng.

Đ.c Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị
 
Đây là kết quả của những cố gắng, nỗ lực của trên 5.400 công nhân, cán bộ với 14 dân tộc anh em, trong đó có 218 người là dân tộc thiểu số. CBCNV là người dân tộc thiểu số đang làm việc tại các đơn vị trong công ty được bố trí công việc trả lương theo năng lực sở trường, không phân biệt tôn giáo, văn hóa, dân tộc, đảm bảo bình đẳng. Vào dịp lễ tết của mỗi dân tộc, khi người lao động có nhu cầu nghỉ đều được thủ trưởng đơn vị tạo điều kiện để đoàn tụ với gia đình. Với việc thực hiện tốt chế độ chính sách người lao động nói chung và người lao động là dân tộc thiểu số nói riêng từ ăn, ở, đi lại, môi trường làm việc, vui chơi giải trí nên số lao động là dân tộc thiểu số vào làm việc tại công ty tăng đáng kể.
 


Các ý kiến tham gia tại Hội nghị
 
Tại hội nghị gặp mặt với tinh thần thẳng thắn, cởi mở Giám đốc, Công đoàn Công ty đã lắng nghe và giải đáp thỏa đáng 35 ý kiến, kiến nghị của người lao động là dân tộc thiểu số có môi trường làm việc tốt điều kiện ăn, ở, đi lại tốt để anh em phát huy sở trường, lao động công tác tốt, đảm bảo thu nhập góp phần cải thiện cuộc sống gia đình, tiếp tục xây dựng ngôi nhà chung Than Vàng Danh phát triển bền vững.
 

 
Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng 10 công nhân lao động giỏi thu nhập cao có mức lương bình quân 8 tháng đầu năm trên 20 triệu đồng.
                                                                                               Phạm Cường - Xuân Quang

Chia sẻ bài viết: