Đời sống - Xã hội

Thêm một “Mái ấm công đoàn” được trao cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngày đăng: 5/11/2019

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ – Truyền thống ngành Than (12/11/1936 – 12/11//2019), nhằm chăm lo tốt hơn đời sống CNVCLĐ, Sáng ngày 04/11/2019, Công đoàn Công ty CP than Tây Nam Đá Mài đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Đặng Thị Khánh Huyền là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty.

 
Tới dự và trao quà có đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; đồng chí Nguyễn Sơn Thủy, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Cẩm Phả; các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Giám đốc, Công đoàn, ĐTN Công ty; lãnh đạo công trường Sàng tuyển – Tiêu thụ; đại biểu tổ dân số 93, khu phố 7B, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả cùng bà con lối xóm đã có mặt đông đủ chung vui cùng gia đình.  
 

 
Chị Đặng Thị Khánh Huyền, công nhân thống kê Công trường Sàng tuyển - Tiêu thụ, thu nhập của gia đình ở mức trung bình, nuôi mẹ già và 02 con nhỏ trong đó con thứ 2 bị bệnh não bẩm sinh, hiện nay đã 9 tuổi nhưng không đi đứng được, không ăn được chỉ uống sữa, các chi không vận động được, gia đình phải chăm sóc đặc biệt. Gia đình không có nhà ở, phải ở nhờ nhà mẹ đẻ chị Huyền, được bố mẹ cho một mảnh đất 60m2 nhưng không có điều kiện kinh tế để xây dựng nhà ở.

Thực hiện chương trình hỗ trợ gia đình CNVCLĐ khó khăn về nhà ở từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV; Công đoàn Công ty CP than Tây nam Đá Mài đã tiến hành khảo sát và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí cho gia đình. Với số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn TKV” và 10 triệu đồng từ quỹ phúc lợi Công ty là động lực để gia đình chị có quyết tâm huy động thêm nguồn lực để xây dựng ngôi nhà mới.

Đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn và chúc mừng gia đình đã hoàn thành công trình cải thiện điều kiện sinh hoạt, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, góp phần xây dựng Công ty và ngành Than phát triển.
 
Thay mặt gia đình, Anh Trần Hồng Lĩnh chồng chị Huyền đã xúc động bày tỏ: “Nhờ có số tiền hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV, sự quan tâm hỗ trợ của Công ty CP than Tây Nam Đá Mài, đã giúp đỡ gia đình tôi có một mái ấm khang trang để chúng tôi vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác”.
 
 
 
Nhân dịp này, Công đoàn TKV, Công ty CP than Tây Nam Đá Mài, Công trường Sàng tuyển – Tiêu thụ đã có những phần quà chúc mừng gia đình./.
Hoàng Thị Loan

Chia sẻ bài viết: