Thi đua lao động sản xuất

Than Nam Mẫu xuất sắc hoàn thành toàn diện và vượt mức mọi mặt kế hoạch SXKD năm 2019.

Ngày đăng: 11/1/2020

Năm 2019 là năm đã để lại nhiều dấu ấn và thành công trong hoạt động sản SXKD cũng như chăm lo đời sống người lao động của Than Nam Mẫu, tạo đà vững chắc để Công ty ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2020 và các năm tiếp theo. Với những kết quả tích cực đạt được Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn vui mừng và nêu rõ: Năm 2019 Than Nam Mẫu đã xuất sắc hoàn thành toàn diện, vượt mức mọi mặt mà Tập đoàn giao.

 
Nhiệm vụ SXKD của Than Nam Mẫu năm 2019 được thực hiện trong điều kiện Công ty còn gặp nhiều khó khăn như: Hệ thống các đường lò đã xuống sâu áp lực mỏ lớn cùng với đó là hệ thống vận tải xa và sử dụng nhiều thiết bị…gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo điều hành của Tập đoàn cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của CBCNV trong toàn đơn vị. Công ty đã tập trung nâng cao năng lực quản lý kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ, thực hiện triệt để các giải pháp kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, các phương án từ chỉ đạo đến thực hiện được triển khai ngay từ đầu năm, cùng với sự phối hợp đồng bộ giữa các phòng ban chuyên môn và đơn vị sản xuất trực tiếp, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập cho người lao động, cơ cấu lao động được sắp xếp hiệu quả và đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2019 với các chỉ tiêu chính: Khai thác than nguyên khai 2.418.000 tấn/kế hoạch 2.210.000 tấn, đào lò mới 24.759m/21.018mét lò kế hoạch, tổng doanh thu 3.262.490 triệu đồng. Thu nhập bình quân đạt 17,981 triệu đồng/người/tháng, trong đó thu nhập của thợ lò đạt 23, 4 triệu đồng/người/tháng. Công tác an toàn được giữ vững, trong năm không để xảy ra TNLĐ nghiêm trọng, số vụ TNLĐ và sự cố thiết bị cũng giảm đáng kể.
 

 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết hoạt động SXKD năm 2019 và Hội nghị Người lao động năm 2020, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đánh giá cao mọi mặt hoạt động của Công ty năm 2019, đồng chí cũng vui mừng khi chứng kiến sự thay đổi tích cực của Than Nam Mẫu, một đơn vị trẻ nhưng đã có bước phát triển xứng đáng là một trong những đơn vị khai thác mỏ hầm lò đứng đầu Tập đoàn, đồng thời, đồng chí đã chỉ ra những nội dung còn hạn chế và đưa ra các giải pháp, nhiệm vụ cần triển khai thực hiện trong năm 2020 đối với tập thể CBCNV Công ty để Than Nam Mẫu tiếp tục phát triển vững chắc trong thời gian tiếp theo. 
 
Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Công ty, gửi tới toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty thông điệp về sự đổi mới trong công tác SXKD năm 2020, trong đó đẩy mạnh công tác ATVSLĐ, tăng cường chỉ đạo bám sát hiện trường sản suất, tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành, đảm bảo thông tin hai chiều kịp thời, hiệu quả giữa lãnh đạo Công ty với CBCNV, tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống người lao động góp phần phấn đấu hoàn thành suất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020.
 
 






 
Nhân dịp này, Công ty có 4 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo của tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 22 đơn vị và trên 60 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong SXKD và công tác AT-VSLĐ năm 2019 đã được Công ty biểu dương khen thưởng. Hội nghị đã tiến hành phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2020 nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất của Công ty, tiếp tục duy trì ổn định và nâng cao đời sống của CNVCLĐ./.
Quốc Khương - Tiến Dũng

Chia sẻ bài viết: