Công tác Tuyên truyền

Công ty CP Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE) chủ động phòng chống dịch Covid - 19

Ngày đăng: 10/3/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty VITE đã có nhiều biện pháp chủ động, nhanh chóng kịp thời để kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.
Ngay từ đầu tháng 2, khi có những cảnh báo về việc bùng phát dịch bệnh, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo gồm 12 ủy viên do Giám đốc công ty làm Trưởng ban. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng, triển khai kế hoạch phòng chống dịch. Toàn bộ các tổ chức Đảng, đoàn thể đã ban hành các chỉ thỉ, văn bản hướng dẫn cách phòng tránh dịch.
 

 
Tại nơi làm việc, Công ty đã tổ chức phun thuốc sát khuẩn, trang bị cồn rửa tay và thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên và khách đến công tác. Với mục tiêu ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả cao nhất trước diễn biến của dịch bệnh để có biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Công ty thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến của dịch bệnh phổ biến tới toàn thể người lao động trong công ty. Kịp thời tuyên truyền tới người lao động các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng qua nhiều hình thức như: Bảng tin điện tử, áp phích, mạng xã hội...
 

 
Vào các buổi giao ban hàng tuần, thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước đặc biệt là các địa bàn có sự hoạt động của CBNV Công ty. Khuyến cáo cho người lao động không đăng, chia sẻ những thông tin không chính xác hoặc thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội gây nhiễu loạn thông tin và khó kiểm soát thực trạng dịch bệnh.

Công ty thường xuyên hướng dẫn cho CBNV các kỹ năng như: cách rửa tay, xịt cồn sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách, các kỹ năng phòng tránh lây nhiễm trong cộng đồng...

Từ những việc làm cụ thể như trên, Công ty VITE đã góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh./.
 
Vũ Quyết

Chia sẻ bài viết: