Công tác Tuyên truyền

Công ty than Uông Bí tiếp tục triển khai phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 19/3/2020

Trước diễn biến phức tạp tình hình dịch bệnh Covid - 19 gây ra, Công ty than Uông Bí tiếp tục vào cuộc thực hiện nghiêm các nội dung về phòng, chống dịch bệnh, đồng hành cùng Chính phủ, chăm lo, động viên người lao động hăng say lao động sản xuất, tuân thủ các biện pháp phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh.

 
Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn, Công ty tiếp tục tuyên truyền phổ biến trên hệ thống truyền thanh, các trang thông tin, các bảng tin tuyên truyền nội bộ của Công ty, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phun chất khoáng khuẩn tại nơi làm việc và các khu tập thể, cấp máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, bông tẩm cồn, nước rửa tay khô, nước súc miệng cho các đơn vị, cấp khẩu trang cho người lao động; tại nơi làm việc thường xuyên vệ sinh vật dụng cá nhân, bàn làm việc bằng chất tẩy rửa; đeo khẩu trang khi đến nơi làm việc, nơi công cộng hoặc tham gia giao thông; hạn chế, tiếp xúc gần đối với người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở; hạn chế tụ tập đông người, hạn chế tối đa việc đi công tác những nơi là vùng dịch... thực hiện khai báo y tế với tinh thần chính xác, trung thực nhất.

Tại các vị trí ra vào khu làm việc đều được bố trí cán bộ đo thân nhiệt người ra vào để kiểm tra sàng lọc nhiệt độ cơ thể cho toàn thể CNVCLĐ làm việc tại các khu. Những trường hợp có biểu hiện như ho, sốt… sẽ được kiểm tra theo dõi, cần thiết có hình thức cách ly để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Trong tình hình phòng chống dịch bệnh, để hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, Công ty cũng triển khai phương án ăn tự chọn theo hình thức tự phục vụ tại các bếp ăn, ban đầu triển khai áp dụng thử tại bếp ăn cơ quan, thực hiện từ 23/3/2020.

Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng phương án hành động dự phòng khi có tình huống và diễn biến xấu nhất của dịch bệnh, trên tinh thần sức khỏe và sự an toàn của CNVCLĐ là ưu tiên hàng đầu; tuyên truyền nhắn tin ủng hộ đóng góp “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid -19”. Các hoạt động nhận được sự hướng ứng nhiệt tình của CNVCLĐ, quyết tâm chung tay cùng các đơn vị trong Tập đoàn đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.
Bùi Văn Vinh

Chia sẻ bài viết: