Thi đua lao động sản xuất

Kiểm tra các dự án công trình trọng điểm chào mừng đại hội Đảng

Ngày đăng: 2/4/2020

Ngày 31/3 vừa qua, đồng chí Đặng Quốc Hòa - Phó bí thư thường trực Đảng ủy cùng với các đồng chí lãnh đạo công ty, các phòng ban chuyên môn kiểm tra hiện trường sản xuất dự án lò đặt ray mức -100 khu B.I Công ty than Dương Huy do phân xưởng Đào lò 15 - Công ty xây lắp mỏ thi công, đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng đại hội Đảng các cấp.

 
Cùng với công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ công ty lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2020-2025, Công ty xây lắp mỏ - TKV đã triển khai nhiều hạng mục công trình có ý nghĩa thiết thực, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, ổn định tư tưởng cho người lao động để xây dựng Công ty ngày càng phát triển. Tiêu biểu trong đó là công trình lò đặt ray mức -100 khu B.I thuộc dự án công trình mỏ Khe Tam - Công ty than Dương Huy được triển khai thi công từ cuối năm 2019, đào chống lò trong đá có độ cứng f  từ 4 - 6 và 6 - 8 với diện tích tiết diện đào là 16,1m2

Đây là hạng mục công trình chiến lược trọng điểm của Công ty than Dương Huy, sau khi hoàn thành sẽ mở ra các diện khai thác khu BI mức -100 và nâng cao năng lực vận tải, khai thác cho các diện đào lò cũng như khai thác cho khu BI, đáp ứng mục tiêu tăng sản lượng cho các năm tiếp theo của mỏ than Dương Huy. Chính vì thế Đảng ủy Công ty đã chọn là công trình trọng điểm chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Với ý nghĩa đó để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hạng mục công trình và tiến độ kế hoạch. Đảng ủy Công ty Xây lắp mỏ đã tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối kết hợp với Công ty than Dương Huy tập trung huy động thiết bị, nhân lực, chuẩn bị tốt các điều kiện, bố trí sản xuất khoa học, hợp lý. Đặc biệt đã lựa chọn 04 đội đào lò tốt nhất của các phân xưởng trong toàn Công ty để tham gia thi đào lò nhanh. Sau một thời gian tổ chức thi đã đạt được kết quả rất tốt cụ thể: tốc độ đào lò trung bình 4 mét/ngày, đạt hơn 100m/tháng /KH 70 mét/tháng.

Tại hiện trường sản xuất, đồng chí Đặng Quốc Hòa đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của tập thể CNCB phân xưởng Đào lò 15 cùng các đội thi đào lò nhanh đã phối hợp tốt trong quá trình tổ chức Hội thi. Đồng thời khẳng định: Việc triển khai các công trình chào mừng Đại hội Đảng đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi rộng khắp các công trường, phân xưởng để phát huy sức mạnh “Kỷ luật và đồng tâm” của những người thợ mỏ cổ vũ cho đội ngũ CNVCLĐ trong toàn Công ty quyết tâm thi đua lao động sản xất hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh chào mừng Đại hội Đảng các cấp./.
Nguyễn Quốc Tuấn

Chia sẻ bài viết: