Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Trường Cao đẳng nghề Than – Khoáng sản Việt Nam Hội diễn văn nghệ quần chúng năm 2016

Ngày đăng: 13/10/2016

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ - truyền thống ngành Than 12/11 (1936 – 2016), ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 56 năm ngày Truyền thống Nhà trường 20/11 (1960 – 2016); vừa qua, trường Cao đẳng nghề Than – Khoáng sản Việt Nam sôi nổi tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng năm 2016.
Hội diễn văn nghệ quần chúng năm 2016 được Nhà trường tổ chức tại 5 cụm: Phân hiệu Đào tạo Việt Bắc, Hữu Nghị, Hoành Bồ, Cẩm Phả và Trung tâm hợp tác Đào tạo Hồng Cẩm. Tham gia hội diễn là các diễn viên không chuyên đến từ các Công đoàn bộ phận và HSSV trong toàn trường, biểu diễn trên 120 tiết mục thuộc các thể loại: Ca, Kịch, Múa, Vũ quốc tế, tấu...
Diễn ra vào các ngày 24 và 25/9/2016, cụm Phân hiệu ĐT Việt Bắc và Phân hiệu ĐT Hữu Nghị là 02 đơn vị đầu tiên trong toàn trường tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng. Mỗi cụm đã thể hiện những màu sắc riêng trong các tiết mục dự thi với chủ đề chung là ca ngợi sự nghiệp đổi mới của Đảng; ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, Nhà trường, ngành Than; ca ngợi tinh thần học tập, lao động sáng tạo của thầy và trò dưới mái trường; phê phán những biểu hiện tiêu cực, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy trong học đường; tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh, công tác An toàn lao động, 5S và văn hóa công sở...Với sự chuẩn bị công phu và lối diễn xuất mộc mạc, tự nhiên, các tiết mục biểu diễn đã mang đến món ăn tinh thần đầy ý nghĩa, thu hút sự quan tâm và cổ vũ nhiệt tình của khán giả. 
Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải tập thể và nhiều giải cho các tiết mục tiêu biểu ở từng thể loại. Trong đó, giải tập thể Công đoàn xuất sắc tại cụm Phân hiệu ĐT Việt Bắc thuộc về Công đoàn khoa Cơ điện, tại cụm Phân hiệu ĐT Hữu Nghị thuộc về Công đoàn Đào tạo - Kế toán - HSSV.
Hội diễn là điểm nhấn về sinh hoạt văn hóa thường niên của Nhà trường, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần và tăng cường sự giao lưu, đoàn kết trong toàn thể CNV, GV và HSSV Nhà trường. Qua đó, động viên CNV, GV tích cực thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2016 và các nhiệm vụ trọng tâm trong việc nâng cao chất lượng Đào tạo – Giáo dục tại Nhà trường.
Hội diễn văn nghệ quần chúng năm 2016 sẽ tiếp tục được tổ chức tại các cụm: Phân hiệu Đào tạo Hoành Bồ, Cẩm Phả và Trung tâm HTĐT Hồng Cẩm vào các ngày 01, 02 và 07/10/2016.
Thùy Dương

Chia sẻ bài viết: