Tin tức

Phó TGĐ Tập đoàn Phan Xuân Thủy kiểm tra tiến độ dự án khai thác hầm lò dưới mức -150 Mỏ than Mạo Khê

Ngày đăng: 24/4/2020

Ngày 22/4, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phan Xuân Thủy và các Ban chuyên môn Tập đoàn đã làm việc với Công ty than Mạo Khê về tiến độ thực hiện dự án khai thác hầm lò dưới mức -150 Mỏ than Mạo Khê.

Báo cáo PTGĐ Phan Xuân Thuỷ và Đoàn công tác của Tập đoàn, Giám đốc Công ty than Mạo Khê Nguyễn Văn Tuân đã thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD 3 tháng đầu năm. Theo đó, kết thúc quý I/2020, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh Covid - 19, song Công ty vẫn duy trì sản xuất ổn định, hoàn thành kế hoạch đề ra. Than nguyên khai sản xuất được 518.100 tấn bằng 27,3% KH năm; đời sống, thu nhập, việc làm của người lao động được giữ vững. Bên cạnh đó, Công ty đã chủ động triển khai có hiệu quả nhiều biện pháp tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV.  

Về tình hình thực hiện dự án khai thác hầm lò dưới mức -150 Mỏ than Mạo Khê, đến nay Công ty đã thực hiện được giải phóng mặt bằng, làm sân công nghiệp và đào 12.328 m lò XDCB, đạt 52% khối lượng dự án. Đối với gói thầu số 50 thi công sân ga mức -230 và một số đường lò khu Tây nam, Công ty đã ký hợp đồng với nhà thầu đối tác nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nên chưa thể triển khai thi công được. Hiện tại dự án đang trong giai đoạn điều chỉnh để phù hợp với quy hoạch của Chính phủ.

Sau khi nắm bắt tiến độ triển khai các thủ tục liên quan đến các dự án của Than Mạo Khê, kết luận tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Phan Xuân Thủy ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể CNCB Công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD quý I/2020, đồng thời đánh giá cao sự phối hợp giữa Công ty với các Ban của Tập đoàn trong việc triển khai hồ sơ điều chỉnh dự án khai thác hầm lò dưới mức -150 Mỏ Mạo Khê.

Để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho đơn vị, Phó TGĐ Phan Xuân Thuỷ yêu cầu Công ty cần tiếp tục bám sát các Ban của Tập đoàn hoàn thiện hồ sơ thẩm định, trình Hội đồng thành viên Tập đoàn thông qua để tiếp tục trình các cấp có thẩm quyền. Song song đó, cần chủ động các thủ tục xin cấp phép khai thác, lập thiết kế kỹ thuật dự án. Đối với gói thầu 50, Công ty cần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà thầu khi thủ tục nhập cảnh được giải quyết để đẩy nhanh tiến độ thi công đáp ứng chỉ tiêu xây dựng cơ bản. Ngoài ra, Công ty chủ động xây dựng kế hoạch kỹ thuật giai đoạn từ năm 2020 đến 2025 và định hướng đến năm 2030, trong đó tập trung định hướng về nguồn tài nguyên, mức đầu tư và lịch trình SXKD, để từ đó tạo sự chủ động, cân đối với việc ra than dự án khai thác dưới mức -150. Tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn, áp dụng cơ giới hóa phù hợp với địa chất đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên cơ sở đảm bảo đúng lịch trình, tính pháp lý tạo tiền đề cho việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án góp phần cùng Công ty duy trì sản xuất, ổn định tư tưởng, thu nhập cho người lao động trong thời gian tới.

Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản